3 việc khó làm nhất của tuổi trung niên: Việc đầu tiên nếu làm không tốt, muốn thọ thanh thản cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên có 3 việc tưởng dễ nhưng rất khó làm, bạn biết hết chưa?

Việc khó duy trì nhất: Sức khỏe

Tuổi trung niên, đừng nghĩa sức mình còn trẻ, sinh lực dồi dào, mà mải mê chạy theo đồng tiền, đốt thời gian vào những cuộc giao lưu vô bổ, thức trắng thâu đêm cày ải kiếm tiền. Ngay cả thanh niên, nếu duy trì lối sống vô tổ chức như vậy, cũng hại thân và dễ rước bệnh vào người. Huống gì ở độ tuổi đã "bắt đầu lão hóa". Không biết trân trọng sức khỏe, đồng nghĩa bạn đang tự tay thiêu rụi toàn bộ sức khỏe của mình. Chỉ đến khi bệnh tật ập đến, sức cùng lực kiệt, mới sáng mắt ra, dù tiền nhiều đến đâu cũng đã muộn rồi.

gy666

Con người nên nhớ, sức khỏe không chỉ thuộc về chúng ta mà còn có liên quan mật thiết đến hạnh phúc và sự nghiệp ta có. Duy trì sức khỏe tốt không hề dễ nhưng đây lại là việc cần ưu tiên số 1. Bởi chỉ có sức khỏe tốt mới có thể có trách nhiệm được với bản thân và hoàn thành tốt công việc của mình.

Việc khó chu toàn nhất: Quan hệ

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, gặp muôn loại người và có vô số nhiều mối quan hệ khiến ta phải đau đầu: đồng nghiệp, bạn bè, mẹ chồng – nàng dâu, vợ chồng, cha con, họ hàng… Chỉ một chút sơ sẩy, nói một câu phật lòng, làm một hành động thiếu suy nghĩ, cũng đủ chuốc lấy phiền não, cõi lòng bị dằn vặt không thôi. Thế nên mới nói, việc khó chu toàn nhất chính là quan hệ, làm sao để đẹp lòng tất cả, để chẳng ai phật lòng.

bvfff

Ví như: Mỗi một mối quan hệ như một viên sỏi. Trăm viên tụ lại như hòn núi cao, đè nặng lên lồng ngực, nhức nhối vô cùng. Làm hài lòng tất cả mọi người là không thể. Tuổi trung niên hãy biết lược bỏ những mối quan hệ thừa thãi, và tập trung vào những người quan trọng, chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái, buông bỏ được đáng kể phiền não.

Việc khó làm tốt nhất: Tiểu tiết

Người có học thức rộng, văn hóa cao không bao giờ quên tiểu tiết. Chính ở những tình huống nhỏ nhặt, khí chất và phong thái của một người mới được thể hiện ra rõ ràng nhất. Thế nhưng, tiểu tiết lại là thứ khó làm nhất, bởi nhiều khi giữa cuộc sống bề bộn, ta rất dễ trở nên xuề xòa, buông thả, nhớ trước quên sau. 

bgft666

Nhà văn Oscar Wilde từng nói: “Có rất nhiều người phẩm đức tốt đẹp, như ngư dân, người du mục, người nông dân, người lao động, cho dù họ chẳng biết gì về nghệ thuật nhưng nếu họ có thể làm tốt những tiểu tiết, họ cũng là tinh hoa của đất trời.” Vậy nên, đừng bạc đãi bản thân và người khác. Hãy luôn tôn trọng và gửi đến đối phương những điều tuyệt vời nhất, đó cũng là cách để bạn tự nâng cao nhân phẩm của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link