3 "vũ khí bí mật" mà phụ nữ ngoài 30 duy trì hằng ngày để thoát cảnh "cái tuổi nó đuổi xuân đi"

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có là người nổi tiếng hay không, việc giữ gìn nhan sắc, sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Khi 30 tuổi, phụ nữ bắt đầu đối diện với nỗi lo lão hóa, làn da không còn mịn màng, độ đàn hồi cũng mất từng ngày, khuôn mặt ngày càng lỏng lẻo. Tuy nhiên có không ít chị em ngày càng trẻ trung dù đã hơn 30. Dù bạn có là người nổi tiếng hay không, việc giữ gìn nhan sắc, sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu. Muốn vậy, hãy cố gắng làm được 3 việc sau đây.

1. Giữ tâm trạng tốt

"Vũ khí bí mật" để có để duy trì trạng thái trẻ trung chính là một tâm trạng vui vẻ. Suy nghĩ tích cực, tâm trạng vui vẻ sẽ giúp một người giảm hẳn tình trạng lo âu, trầm cảm. Về mặt y học, tinh thần quyết định rất nhiều trong vấn đề tạo hệ miễn dịch. Suy nghĩ tích cực giúp cơ thể tạo ra hệ miễn dịch tốt, giúp cơ thể khỏe hơn cả về thể chất lẫn não bộ. Từ đó, cũng kéo dài được sự trẻ trung.

mong-anh-ban-linh-trinh-do-dai-hoc-tro-len-eb4-5079417

2. Chú ý chống nắng

Khi nói đến chống nắng, hầu hết các cô gái nghĩ rằng chỉ cần dùng vào mùa hè, thế nhưng thực tế là cần dùng quanh năm. Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây hại cho da, làm giảm khả năng tổng hợp collagen, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới, gây ra tình trạng tổn thương và lão hóa cho da. Bạn nên nhớ rằng, hơn 90% tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời.

tribunwow.com_

Việc chăm chỉ bôi kem chống nắng được coi là "chìa khóa" quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Hàng ngày làn da của bạn sẽ phải chịu những tác nhân gây hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi... nên rất dễ bị mụn, lão hóa sớm, sạm nám tàn nhang hoặc thậm chí là ung thư da. Bôi kem chống nắng hàng ngày, kể cả vào mùa đông sẽ bảo vệ làn da của bạn an toàn trước tia UV.

3. Tập thể dục đổ mồ hôi ít nhất 2 lần/tuần

Tập thể dục là một cách hiệu quả để làm cho mình trẻ hơn, không chỉ làm cho các đường nét cơ thể trông hoàn hảo hơn, mà còn tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, do đó làm cho bạn trông trẻ hơn từ bên trong.

Tập thể dục đổ mồ hôi ít nhất 2 lần/tuần để không chỉ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, mà còn làm cho làn da của bạn trông khỏe khoắn hơn. Những người già luyện tập liên tục trong 40 phút, 3 lần/tuần sẽ có những cải thiện nhận thức đáng kể so với những người ít hoặc không tập thể dục.

mong-anh-ban-linh-trinh-do-dai-hoc-tro-len-eb4-5079417

Bằng chứng khoa học trên có thể cho thấy bạn có thể đẩy lùi lão hóa bằng cách vận động, tập thể dục thường xuyên. Vậy thì tại sao bạn không tập ngay từ khi còn trẻ? Nếu bạn muốn đạt được sự "lão hóa ngược", chỉ có một tâm trí tốt là không đủ. Hãy kiên trì thực hiện cả 3 bí quyết nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link