4 âm thanh nếu trong nhà không có thì khó thịnh vượng, con cháu 3 đời không thể giàu sang quyền quý

( PHUNUTODAY ) - Các cụ luôn nhắc nhở: Trong nhà không có bốn âm thanh thì con cháu khó giàu có, trong nhà bạn có bốn âm thanh này không?

Ngôi nhà của chúng ta có thể phát triển thịnh vượng hay không thì hoàn toàn phụ thuộc cả vào chúng ta. Chỉ khi chúng ta chăm sóc cho gia đình thật tốt thì gia đình mới có thể hòa thuận được.

Người xưa dăn: Trong nhà mà không có bốn âm thanh này thì con cháu khó giàu có.

Tiếng leng keng của nồi, bát

Mỗi ngày ba bữa cơm ăn cùng nhau, được quây quần bên người thân chính là điều hạnh phúc nhất, có người cùng mình ăn cơm, cùng mình trò chuyện chính là hạnh phúc nhất.

Khi đi làm chúng ta cả ngày bận rộn bên ngoài, lúc về nhà có mâm cơm nóng hổi, thì chẳng có gì hạnh phúc hơn nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một gia đình lúc nào tràn ngập tiếng nồi niêu xoong chảo, tiếng xào mùi rau, hạnh phúc thực sự vốn bình dị và giản đơn biết bao.

Tiếng ồn ào của trẻ em

Tiếng ồn của trẻ em có thể gây phiền hà nhưng cũng chính là âm thanh an ủi nhất. Những người làm cha làm mẹ đi làm về không tránh khỏi những vẫn mệt mỏi, thậm chí còn trách mắng khi con cái làm ồn.

Nhưng nếu gia đình thiếu vắng đi tiếng ồn này thì sẽ vô cùng khổ sở. Gia đình là nơi chứng kiến con trẻ lớn lên mỗi ngày, khi chúng trưởng thành, đi học, xa nhà thì chẳng còn tiếng cười nói nữa. Cha mẹ sẽ ước ao thời gian đó quay trở lại, thời điểm mà lúc nào cũng vui vẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ sẽ luôn nhắc kể về chúng ta thời thơ bé. Thế nên hãy trân trọng khoảng thời gian khi có con ở bên cạnh, cuộc sống hạnh phúc vô cùng.

Vợ cằn nhằn

Trong giọng nói cằn nhằn của người vợ có nhiều thứ, trong đó có nỗi buồn khi quá áp lực, nỗi oan ức khi đối mắt với người không hiểu mình, hay là sự lo lắng cho tương lai của con cái. Chỉ có người vào vai mẹ thì mới hiểu điều đó khó khăn như thế nào.

Vì gánh nặng quá nhiều trách nhiệm nên họ mới cằn nhằn. Là đàn ông hãy thấu hiểu ẩn ý trong lời cằn nhằn đó của vợ. Hãy quan tâm, chăm sóc cho cô ấy nhiều hơn nữa.

Đừng khiến người vợ của mình phải rơi nước mắt. Đừng cho rằng những lời cằn nhằn của vợ là tiêu cực, là chán ghét mình. Vốn dĩ đàn bà còn nói thì chứng tỏ còn thương, còn quan tâm. Đến khi họ chết tâm, im lặng không nói nửa lời thì lúc đó đàn ông mới thấy hối hận đã quá muộn.

con-cai-bat-hieu

Gia đình trò chuyện, cười đùa

Nếu bạn kể những câu chuyện thú vị từ bên ngoài cho người trong nhà nghe, niềm vui của bạn sẽ càng được nhân lên gấp đôi. Khi thành viên nào trong gia đình gặp khó khăn thì mỗi người còn lại sẽ thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ.

Là một gia đình thì chúng ta nên hiểu và tôn trọng nhau. Khi chúng ta cùng cười nói chia sẻ thì cũng là lúc chúng ta đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc cùng nhau.

Gia đình không thể im lặng mãi được, cần có những tiếng cười đùa, trò chuyện. Một gia đình không nên ích kỷ, sống chỉ biết mình. Ngược lại cần biết quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link