4 bệnh dễ mắc phải nhất trong ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết là ngày mọi người được nghỉ ngơi và thư giãn, nhưng nếu không lưu ý bạn sẽ rất dễ mắc bệnh trong những ngày này.

Tết bạn có nguy cơ tăng cân nhanh chóng.

Đường máu, mỡ máu vì ăn nhiều chất ngọt, béo

Ngày tết với nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo và đồ ăn ngọt, ít chất xơ đã khiến cho đường máu và mỡ máu tăng cao. Những người bị bệnh tiểu đường thường đối mặt với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong ngày tết nếu không biết giữ gìn.

Tăng cân

Tết với la liệt đồ ăn thức uống, “sơn hào hải vị” luôn mang trong mình sức quyến rũ khó cưỡng, chế độ ăn uống của bạn vì thế mà thay đổi thấy rõ.

Đang trong giai đoạn nghỉ ngơi nên việc mất kiểm soát trong chuyện ăn uống cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên, cái gì quá đà cũng để lại những hậu quả của nó và với việc ăn nhiều trong dịp Tết, bạn có nguy cơ tăng cân nhanh chóng, đến lúc đó lại mất thời gian để giảm cân nặng sau Tết.

Chưa bàn đến việc sẽ có nhiều loại thức ăn không đảm bảo vệ sinh xuất hiện trong Tết, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kì nghỉ.

Men gan tăng cao do bia rượu

Rượu, bia là đồ uống phổ biến trong dịp lễ tết. Thói quen nâng ly chúc mừng mọi thành viên gia đình, bạn bè bằng hữu trong dịp tết đến xuân về đang khiến cho men gan thay đổi.

Rượu, bia là nguyên nhân làm tăng men gan.

Men gan (GOT và GPT) tăng là dấu hiệu báo động nhiều biến chứng nghiêm trọng về bệnh gan như viêm gan, ung thư gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh,…

Điều đáng nói là khi men gan tăng thường ít có dấu hiệu cảnh báo nên dễ nẩy sinh tâm lý chủ quan. Nhiều trường hợp phát hiện ra thì gan đã bị tàn phá nghiêm trong.

Ngoài bia rượu thì thói quen hút thuốc cũng khiến cho gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến việc men gan ngày càng tăng.

Tiêu chảy do thực phẩm ngày tết

Nguyên nhân gây bệnh có thể là dùng thức ăn kém vệ sinh hay ôi thiu, nhưng cũng có thể do không quen thức ăn hoặc ăn cùng một lúc những món kỵ nhau. Đối với trường hợp này, bạn không cần vội uống thuốc ngay, chỉ cần thức ăn bị phân hủy hết là bệnh sẽ khỏi. Nhưng nếu tình trạng tiêu chảy kéo dài 24 giờ thì cần nghĩ đến ngộ độc thực phẩm và giải quyết theo hướng này.

4 bệnh dễ mắc phải nhất trong ngày tết
Top thực phẩm cấm ăn khi say rượu
Khi say nếu bạn dùng những thực phẩm có vị chua sẽ khiến thành dạ dày của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét dạ dày.
4 bệnh dễ mắc phải nhất trong ngày tết
4 loại hoa ngày tết khử độc trong nhà hiệu quả
Có những loại hoa vô cùng quen thuộc lại mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt cho gia đình trong năm mới, lại có khả năng khử độc rất tốt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link