4 bí kíp chẳng tốn tiền mà vẫn đánh bay mùi hôi của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày hè nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, chị em nên áp dụng thường xuyên cách làm này để cơ thể luôn được thơm tho.

Mùi hương trên cơ thể luôn là một trong những yếu tố quan trọng để bạn gây chú ý với nhiều người. Việc cơ thể có mùi khó chịu sẽ làm bạn giảm đi sự tự tin vốn có. Sau đây là một số cách đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện tình hình này.

Phèn chua

Phèn chua màu trắng, vị chua, có tính hút ẩm và khử mùi cao. Phèn chua thường được sử dụng chữa hôi nách do có chứa khoáng nhôm sulfat giúp giải độc, khử khuẩn, ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hiệu quả. Phèn chua được nhiều người sử dụng vì có giá thành rẻ, dễ mua và dễ sử dụng.

cach-tri-hoi-nach-bang-phen-chua

Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn nên chà xát bột phèn chua vào vùng nách, lòng bàn chân có mùi hôi… Thực hiện cách này ngày 2 lần và duy trì đều đặn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Chanh tươi

Qquả chanh có chứa axit citric, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm. Nguồn axit tự nhiên trong chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da và hòa tan các axit béo chưa no giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Đơn giản nhất là cắt đôi quả chanh và chà nhẹ nhàng lên da. Bạn nên thực hiện cách này vào sáng và tối sau khi tắm sạch sẽ, khi sử dụng cần đảm bảo vùng da không bị trầy xước tránh vết thương trở nên đau xót và lâu lành hơn.

2211_tri-hoi-nach

Hương thảo

Hương thảo có tác dụng trị mùi hôi hiệu quả vì trong loại lá này chứa nhiều menthol và tinh dầu có đặc tính khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên vùng da có mùi. Lưu ý là hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm, hãy ngưng sử dụng nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều lycopene, beta carotene, vitamin C,… giúp bảo vệ tim mạch, chống loét miệng, trị chảy máu chân răng, chống ung thư,… Phụ nữ có thể dùng cà chua để làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, trị da rám nắng, trị mụn.

Cách 1: Cho một quả cà chua vào trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó, lấy một chút nước ấm hòa với nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1. Bạn sử dụng hỗn hợp này để lau vùng da dưới cánh tay trong khoảng 20 phút. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện như vậy 2 – 3 lần là sẽ có hiệu quả.

Cách 2: Cho 1 quả cà chua vào máy ép ép nước nước sau đó đổ nước ép cà chua vào trong bồn rửa mặt. Tiếp đến bạn xả nước ấm cho ngập 2/3 bồn. Lấy hỗn hợp nước cà chua này lau đi lau lại nách trong vòng 30 phút. Một tuần áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần sẽ thấy hiệu quả.

Không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi, cách làm này còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng hơn, trắng sáng hơn. Trong những ngày hè nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, chị em nên áp dụng thường xuyên cách làm này để cơ thể luôn được thơm tho.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link