Những thói quen đối xử với đồng tiền khiến tài lộc tiêu tán, tiền chỉ muốn ra đi không về, nghèo mạt kiếp

( PHUNUTODAY ) - Một trong những lý do khiến bạn trở nên nghèo khó và ngày càng gặp vất vả gian nan đó chính là vì đối đãi không đúng với đồng tiền

Tiền không chỉ là vật ngang giá để bạn mang ra trao đổi mua bán. Tiền còn là nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Tiền theo phong thủy là tài vận của bạn. Đối xử với "tờ tiền" là một cách trong phong thủy thể hiện bạn trân quý tiền thế nào, và tài vận của bạn từ đó được quyết định. Nhưng có những hành động đôi khi chỉ là vô tình nhưng lại là phạm đại kỵ trong phong thủy đối đãi nên khiến bạn không giữ được của cải:

Không nhận tiền lẻ từ người bán trả lại

Nhiều người cho rằng khi đi mua hàng chỉ thừa một vài nghìn lẻ thì thôi cho luôn người bán, không nhận lại, đó là sự hào hiệp. Nhưng theo phong thủy thì hành động đó lại không tốt, đó là biểu hiện của sự coi thường tiền nhỏ. Bạn sẽ mất dần tiền nhỏ rồi mất dần tiền to. Bởi thế đừng coi thường những đồng tiền lẻ. Hãy cứ nhận tiền trả lại theo đúng ngang giá mua bán. Còn nếu bạn muốn giúp đỡ hay hào hiệp thì lại tặng theo một cách khác như trong chương trình từ thiện, trong hoạt động đóng góp cho cộng đồng...

doi-xu-voi-tien

Việc không lấy lại những đồng tiền lẻ đó vô tình mang tiền bạc của mình, tài vận của mình cho người khác. Thay vì không lấy lại tiền lẻ bạn có thể bảo họ đưa thêm món hàng tương xứng. Ví dụ mua rau thì thay vì không lấy lại tiền lẻ vài nghìn thì hãy bảo họ thêm vài cây hành...

Vứt bỏ đồng tiền bị rách

Đôi khi chúng ta gặp sự cố nên có những đồng tiền bị rách và không còn phần khuyết thiếu để dán lại. Ví như không may cho vào máy giặt, bị cháy... Đừng vứt bỏ chúng như vứt rác, đừng cho bọn trẻ chơi nghịch như đồ chơi, đừng vứt chúng chỏng chơ linh tinh. Hãy gom lại và mang chúng ra ngân hàng đổi lại. Đó vừa là tiết kiệm tài chính cho bạn vừa giữ tài vận ở lại cho mình.

Để tiền lung tung chỗ nào cũng có tiền

Tiền là tài sản nhưng nhiều người về nhà đôi khi vứt ví lung tung hoặc vứt tiền khắp nơi, tiện đâu vứt đó, khi thì trên mặt bàn,khi ở giường, khi ở ghế sofa, đôi khi lẫn trong giỏ đựng rau... Hãy sửa ngay thói quen này. Hãy cất tiền vào ví và để ví ở nơi cao. Việc vứt lung tung khiến tiền bạc phân tán và hao hụt. Tiền phải tập trung một chỗ thì mới tụ khí tụ tài lộc. Do đó sửa ngay thói quen xấu này. Hơn nữa việc vứt tiền mỗi nơi một ít cũng gây phản cảm và cũng không tốt khi nhà có trẻ nhỏ, người giúp việc. 

Việc tiền không tụ sẽ khiến bạn khó làm việc lớn bởi không đủ tiềm lực. 

cach-tieu-tien

Để tiền lung tung quăn mép trong ví

Tiền để lung tung lộn xộn trong ví cũng không tốt, chúng làm mất năng lượng tích cực và không được thần tài yêu thích. Do đó cần xếp tiền vào ví một cách gọn gàng ngay ngắn. Để tiền ngay ngắn thể hiện sự chỉnh chu cung kính của bạn với Thần Tài.

Dùng tiền lẻ làm đồ chơi

Nhiều người mang tiền ra gấp đồ chơi, gấp hình, đôi khi cho rằng tiền lẻ thôi mà. Nhưng kể cả tiền lẻ thì điều đó cũng không nên. Hành động này sẽ khiến tài vận của bạn tiêu tán vì không tôn trọng đồng tiền. 

thoi-quen-tieu-tien

Không nhặt lại tiền lẻ đánh rơi

Nhiều người nghĩ thôi rơi tơ tiền lẻ không cần nhặt lại. Điều đó cũng làm tiêu tốn tài sản của bạn và tiền sẽ dần ra đi. Nếu bạn không nhặt thì người khác nhặt còn lấy mất tài lộc may mắn của bạn nữa.

Không nhặt tiền rơi ngoài đường

Tiền rơi ngoài đường có nhiều loại, có tiền do ai đó ném ra lấy may, có tiền người khác làm rơi. Nhưng dù gì nó đều là tiền quốc gia không được lãng phí. Thế nên sợ xui thì bạn nhặt rồi mang chúng đi làm phước như đi công quả, mua đồ ăn cho người cơ nhỡ.

Viết tên lên tiền

Có nhiều người viết tên mình lên tờ tiền rồi mang đi cho tặng hoặc đơn giản tò mò thích đánh dấu. Nhưng đó chính là mang tài vận của mình đi đùa và đi cho. Chính vì thế đừng làm những điều vớ vẩn và ngớ ngẩn này nữa nhé.

Xem thường đồng tiền

Chúng ta hay nhầm lẫn giữa việc xem thường tiền bạc và xem thường lối sống thực dụng. Sống thực dụng là coi mọi thứ cao hơn giá trị tình cảm nhân văn, lấy vật chất chà đạp mọi thứ. Trong khi đó đồng tiền không hề có tội. Tiền là tài sản. Đồng tiền không có gì đáng để ghê sợ. Ghê sợ là ghê sợ thái độ của người tiêu tiền, dùng tiền. Vì thế hãy quý trọng đồng tiền. Khi quý trọng và biết ơn thì tiền mới tới với chúng ta.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn