Chôn tóc rụng vào chậu cây cảnh: Tác dụng tuyệt vời ai biết cũng muốn làm theo

13:17, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết chôn tóc rụng vào chậu cây cảnh sẽ có tác dụng gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mỗi khi thu dọn nhà cửa hay chải đầu mà thấy tóc rụng, chúng ta thường nhanh tay bỏ vào thùng rác để đổ đi đúng không nào? Nhưng bạn có biết, những búi tóc rụng khô kia lại mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

toc-rung3

Chăm sóc cây cảnh bằng tóc rụng

Tóc theo một số tài liệu xưa cũ thì được gọi là huyết dư tức sinh ra từ máu thừa. Tóc cũng là một nguồn dinh dưỡng. Thế nên khi chôn tóc vào chậu cây cảnh tức là cung cấp chất dinh dưỡng từ từ cho cây, giúp chậu cây héo úa thiếu dinh dưỡng dần dần hồi phục. Tóc có thể thay thế phân bón trong nông nghiệp.

Khi chôn tóc vào chậu cây tức là tóc đã cung cấp một lượng nito cho cây. Quá trình phân hủy của tóc tạo ra nito dinh dưỡng giúp cây tươi xanh hơn.

Hơn nữa tóc giúp giữ ẩm vào tạo độ thông thoáng trong đất. Khi chôn tóc vào chậu cây cũng như thêm một lớp xơ dừa vào chậu, tạo nên độ thoáng, cung cấp không khí cho rễ cây tốt hơn. Tóc cũng giúp điều hòa nhiệt độ cho cây cảnh.

Tương tự tóc rụng tóc rối, bạn có thể gom lông của động vật thú cưng trong nhà để bón vào chậu cây cảnh nhé.

Tuy nhiên sự phân hủy của tóc và lông tương đối lâu nên bón cho những loại cây trồng lâu ngày.

9
toc-rung1

Một số cách làm giảm tình trạng rụng tóc

Dầu dừa giảm rụng tóc

Vitamin E, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có trong dầu dừa rất tốt cho tóc. Nhờ những thành phần này mà dầu dừa có thể cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn, ngừa rụng tóc, giảm khô xơ để mang lại mái tóc óng mượt, khỏe khoắn.

Cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa rất đơn giản, chỉ cần gội sạch đầu, đợi đến khi tóc còn hơi ẩm thì thoa dầu dừa lên da đầu và massage khoảng 20 phút sau đó dùng dầu gội gội lại cho sạch. Làm như vậy mỗi tuần 1 - 3 lần bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện, tóc bóng mượt hơn.

Uống nhiều nước

Mất nước sẽ khiến cơ thể và mái tóc không khỏe. Bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước trong ngày cho cơ thể khoảng 1- 3 lít, hoặc 6 – 8 cốc mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây dễ dàng làm tại nhà.

Tránh gội đầu bằng nước nóng

Khi gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mất nước có trong từng sợi tóc, làm giảm đi lượng dầu tự nhiên của da đầu dẫn đến tóc khô, giòn, dễ gãy rụng. Vì vậy, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm, xả tóc ở nhiệt độ nước bình thường.

Không chải tóc khi còn ướt

Sau khi gội đầu, tóc của bạn sẽ rất yếu và dễ rụng vì nang tóc nở ra. Thế nên không được chải tóc khi tóc đang còn ướt. Nếu muốn chải, hãy sử dụng lược răng thưa hoặc sấy tóc thật khô rồi hãy tạo hình cho mái tóc của mình.

Sử dụng thực phẩm tốt cho tóc và da đầu

Bạn nên bổ sung rau và trái cây vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường độ ẩm và vitamin cho tóc. Bên cạnh đó, nên ăn nhiều hơn các thực phẩm như cá, thực phẩm làm từ đậu, ngũ cốc, thịt bò... Bởi chúng chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin..., tốt cho mái tóc, giúp mang lại mái tóc chắc khỏe, mượt mà và khỏe mạnh

Sử dụng dầu gội tốt cho da đầu

Nên lựa chọn các loại dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên, ít hóa chất để nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn. Bạn cũng không nên quên việc dùng dầu xả, với lượng vừa đủ cũng giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: tóc rụng cây cảnh