Áp dụng bí quyết này, tường nhà luôn sạch đẹp như mới, không lo ẩm mốc

13:18, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Tường nhà là nơi ít được vệ sinh, rất dễ ẩm mốc do thời tiết. Chúng vừa làm xấu căn nhà, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tường nhà luôn sạch đẹp bạn có thể áp dụng bí quyết dưới đây.

Xử lý bụi tường

Bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ để loại bỏ bụi, mạng nhện và chất bẩn bám trên tường. Trường hợp dùng khăn lau bụi một lần thì nên thay liên tục vì nó sẽ bám bụi rất nhanh. Bạn cũng có thể dùng ghế cao hoặc thang có lực chắc chắn để lau chùi các điểm trên cao giúp làm sạch tường từng ngốc ngách.

Đối với tranh hay những đồ vật treo tường khác, bạn không cần tháo chúng xuống bởi những khu vực này đã được che phủ nên rất ít bẩn. Trong khi làm sạch tường nhà, bạn nên tập trung vào những khu vực tiếp xúc của bức tường. Có thể dùng máy hút bụi với chổi quét bụi hoặc miếng vải bọc vào thanh gậy cao dài để mở rộng diện tích làm sạch.

Lau tường nhà bếp và phòng tắm

Đây là những bức tường dễ bẩn nhất nên khi làm sạch tường bạn cũng cần tập trung xử lý khu vực này. Có thể dùng miếng bọt biển nhúng vào dung dịch nước và xà phòng để làm sạch bức tường. Khi đã hoàn tất bạn nên lau khô lại tường với khăn cũ.

Xử lý vết bẩn do nấm mốc

Vào những ngày độ âm tăng cao, mưa kéo dài, nấm mốc sẽ có cơ hội hoành hành. Biểu hiện dễ thấy nhất là trên tường xuất hiện màu đen xỉn, loang lổ rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, dầu mỡ, mùi thức ăn bám trên tưởng lâu ngày cũng là nguyên nhân gây nấm mốc. Những khu vực thường tiếp xúc nhiều với nước hoặc tường nhà bị thấm nước cũng dễ mốc. Để xử lý vết bẩn do nấm mốc gây ra thì cách đơn giản là dùng giấm trắng xịt lên và lau sạch.

Tốt nhất bạn nên lau sạch vùng tường bằng khăn sạch sau khi nấu ăn hoặc sau khi tắm để hạn chế nấm mốc.

Tự làm xà phòng rửa tường

Bạn có thể tự chế hỗn hợp xà phòng để làm sạch các bức tường sơn. Bạn chỉ cần trộn 1 cốc hàn the với 2 thìa nước rửa bát và 1 cốc nước ấm, xịt hỗn hợp này lên trên bề mặt tường. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn khó tẩy rửa.

Xử lý các vết bong tróc

Xử lý hết các vết bong tróc sẽ giúp bức tường luôn sạch đẹp. Nếu như việc lau chùi làm lộ những vết xước hoặc lớp sơn bị bong ra thì bạn hãy dùng một ít sơn còn sót lại để sơn lại tường, dùng chổi quét để lớp sơn mới hoà trộn với lớp sơn cũ.

Chọn ngày nắng ráo để làm sạch tường

Nếu như có thời gian, bạn có thể làm sạch toàn bộ các bức tường trong ngôi nhà. Nếu không, bạn có thể làm sạch từng phòng một. Nên chọn ngày nắng để làm vì như vậy các bức tường sẽ nhanh khô hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy