4 cách giúp bảo toàn và tăng sinh collagen, giữ da luôn tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì làn da trẻ đẹp, bạn nên nhớ kỹ 4 lưu ý dưới đây, đừng bỏ qua một chi tiết nào nhé!

1. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp thiết yếu mà bất cứ bác sĩ da liễu nào cũng khuyên chúng ta nên sử dụng. Đây là điều kiện ngừa lão hóa, bảo tồn collagen tiên quyết mà bác sĩ Claudia Christin không thể bỏ qua mỗi sáng. Tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn, hình thành đốm nâu, nếp nhăn...

hoc-cach-yeu-kem-chong-nang-de-lan-da-duoc-bao-ve-he-nay-7

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những loại kem chống nắng mỏng nhẹ, chú trọng đến việc bôi đủ liều lượng, cỡ khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt để kem chống nắng có thể phát huy tối đa công dụng. Nên chọn loại kem giúp bảo vệ da suốt 8h với chỉ số SPF50, PA++++, kiềm dầu và giữ da thoáng mịn, không nhờn dính.

Dù ở trong nhà hay đi ra ngoài, chị em cũng cần đảm bảo bôi kem chống nắng đầy đủ. Chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, kem chống nắng nên là vật bất ly thân với mọi cô nàng bởi kem chống nắng còn chính là kem chống nhăn, kem chống già, kem chống xấu... 

2. Dùng retinol

Bạn nên bổ sung sử dụng các món skincare chứa retinol. Retinol là hoạt chất bôi ngoài da đã được chứng minh có khả năng ngừa lão hóa, dẫn xuất từ vitamin A này sẽ giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, làm chậm quá trình phân hủy collagen. Bạn nên chọn serum có thành phần chứa Retinol nguyên chất, Niacinamide, Peptides & Ceramide.

20210201_103523_181706_dung-retinol.max-1800x1800

3. Dùng serum vitamin C

Bên cạnh retinol, vitamin C cũng là thành phần quan trọng trong quá trình ngừa lão hóa cho làn da. Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp làm sáng da, kháng viêm, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, tái cấu trúc làn da. Việc sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng vào buổi sáng cũng giúp tăng khả năng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nên chọn dòng serum vitamin C và nhiều chất dưỡng ẩm, làm dịu mang đến làn da căng bóng, ngừa lão hóa,

4. Chế độ ăn healthy

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh vào việc cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để duy trì nhan sắc trẻ đẹp. Chế độ ăn uống tập trung vào các loại rau củ giàu vitamin, uống nhiều nước, đi ngủ sớm, tránh thức khuya, stress… sẽ giúp bảo tồn và tăng sinh collagen hiệu quả.

Một số chế độ ăn bạn có thể tham khảo:

Ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Kết hợp những thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn được chứng minh có thể làm chậm quá trình lão hóa. Chế độ ăn từ nguồn gốc thực vật được chứng minh giúp tăng tuổi thọ, giảm viêm, giảm cân, giảm mức lipid, ổn định huyết áp…

 Ăn nhiều thực phẩm chưa qua chế biến

Bạn nên bổ sung rau, trái cây, các sản phẩm thịt động vật chưa qua chế biến, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại đậu và các loại hạt.

Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải truyền thống hoặc ăn uống tương tự chế độ ăn này có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tích hợp chất béo lành mạnh hơn và giảm lượng thức ăn chế biến.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link