7 thực phẩm giàu collagen phụ nữ sau 40 càng ăn càng tươi trẻ, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây vừa bổ dưỡng, giàu collagen nhưng lại ít chất béo rất tốt cho chị em phụ nữ, nhất là những người bước vào tuổi trung niên.

Nước hầm xương

Mặc dù nghiên cứu gần đây cho thấy nước hầm xương có thể không phải là nguồn cung cấp collagen đáng tin cậy, nhưng lựa chọn này cho đến nay vẫn là phương pháp truyền miệng phổ biến nhất.

Được thực hiện bằng cách ninh xương động vật trong nước, quá trình này được cho là để chiết xuất collagen. Ngoài ra, nước hầm xương còn có chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng nước dùng của bạn, hãy thử tự nấu bằng xương được mua từ những cơ sở bán thịt có uy tín tại địa phương.

Thịt gà có rất nhiều mô liên kết. Các mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn. Một số nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn cung cấp collagen để điều trị viêm khớp. Đồng thời, thịt gà còn chứa ít chất béo nên giúp cho bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

canh xuong

 Cá và hải sản vật có vỏ

Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ thường có xương và dây chằng làm bằng collagen. Ngoài ra, trong cá và hải sản có vỏ có chứa nhiều O mega -3 giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp chị phòng ngừa chứng loãng xương, giảm thiếu máu, tăng cường trí nhớ...

Trái cây có múi

Trong trái cây có múi thường chứa nhiều Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen tốt cho làn da và vóc dáng của chị em phụ nữ. Đồng thời, thành phần vitamin C còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp...

Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm những trái cây có múi như: Bưởi, chanh cam, quýt... vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

20131118110806-dauhu2

Rau lá xanh

Chúng ta đều biết rau xanh là nhân tố quan trọng trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Hóa ra, chúng cũng có thể mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ. Rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ và các loại rau xà lách khác có màu sắc từ chất diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Đậu và sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm giàu protein, thường chứa các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Thêm vào đó, nhiều loại trong số chúng rất giàu đồng, một chất dinh dưỡng khác cần thiết để sản xuất collagen.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link