4 cách giúp khử mùi và làm sạch tủ lạnh cực kỳ hiệu quả, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn làm sạch tủ lạnh của gia đình mình trong vòng một nốt nhạc.

Bột baking soda

Khi bạn muốn làm sạch tủ lạnh nhà mình đừng quên sử dụng bột banking soda bởi đây là một trong những chất bột tẩy rửa khá quen thuộc với khả năng hút mùi rất tốt. Nó có thể giúp bạn khử sạch mùi hôi của tủ lạnh, bạn chỉ cần đặt một lọ nhỏ mở nắp bột baking soda trong tủ lạnh qua đêm để đảm bảo không còn bất kỳ mùi thức ăn nào nữa.

Chanh, quất

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi ẩm mốc khó chịu. Nếu bạn muốn tủ lạnh của mình sạch sẽ thơm tho đừng quên dùng chanh hoặc quất nhé. Bạn hãy vắt thêm một chút nước cốt chanh hoặc quất vào dung dịch nước tẩy để mọi vết bẩn cứng đầu bay nhanh hơn, tạo mùi thơm vô cùng dễ chịu cho tủ lạnh nha bạn.

Dùng chanh quất giúp khử mùi tủ lạnh tốt

Dùng chanh quất giúp khử mùi tủ lạnh tốt

Lá trà khô

Khi bạn muốn làm sạch tủ lạnh có thể sử dụng là trà kho, bởi lá trà giúp khử mùi và hút ẩm vô cùng tốt. Bạn hãy chuẩn bị một túi vải nhỏ bỏ những lá trà khô vào đó rồi bỏ vào tủ lạnh. Những lá trà khô sẽ ngay lập tức phát huy tác dụng của mình hút ẩm và tạo nên mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu cho mình.

Bột cafe

Nếu bạn là một tín đồ của cà phê thì bạn có thể sử dụng cách này để làm sạch tủ lạnh nhà mình. Bạn có thể chuẩn bị một túi vải nhỏ các hạt cafe và đặt trong tủ lạnh.

Sử dụng banking soda giúp làm sạch tủ lạnh tốt

Sử dụng banking soda giúp làm sạch tủ lạnh tốt

Hương thơm của hạt cafe sẽ thay thế mùi khó chịu của các loại rau gia vị như hành, tỏi… giúp tủ lạnh của nhà bạn sạch khuẩn thơm ngát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link