3 mẹo dọn dẹp giúp tủ quần áo gọn gàng và ngăn nắp, tiết kiệm thời gian chọn đồ

( PHUNUTODAY ) - Với những cách dọn dẹp thông minh này bạn có thể biến tủ quần áo vốn đang bừa bộn trở nên vô cùng ngăn nắp.

Xử lý những món đồ không cần thiết

Trước tiên bạn hãy thu thập các món đồ theo một danh mục nhất định và đặt tất cả chúng ở chung một nơi. Dưới gầm giường, trên mặt đất,… bất cứ nơi nào có thể trở thành không gian lưu trữ ẩn thì bạn đều nên tận dụng.

Khi cầm một món đồ nào trên tay bạn hãy nghĩ đến giá trị sử dụng của nó, nó có còn cần thiết không. Nếu như nó không còn phù hợp, chật hơn, vải bị xù đi,… thì bạn nên bỏ hoặc đem quyên góp. Với những món đồ còn mới bạn có thể đem bán lại để có thu nhập.

Lúc mới thực hiện nhiều người có thể cảm thấy ngại ngùng nhưng dần bạn sẽ bị nghiện vì nó giúp bạn kiếm được tiền để mua sắm những món đồ mới.

Đối với quần áo không còn cần thiết bạn có thể:

- Mang đi quyên góp hoặc gọi tổ chức quyên góp đến lấy.

- Nếu có thể làm mới chúng ở những cửa hàng, bạn có thể phân loại và thực hiện điều đó.

- Đem bán chúng trên các diễn đàn, web uy tín của các chị em nếu như bạn cảm thấy những món đồ có giá trị với người khác.

Sử dụng kỹ thuật treo quần áo

Để treo quần áo bạn có thể sử dụng kĩ thuật: sắp xếp quần áo theo thứ tự chiều dài, làm từ trái qua phải và đặt những quần áo tối màu và nặng ở bên trái. Điều này nghe có vẻ đẹp mắt còn hiệu quả phải được thực hiện để kiểm chứng.

Có rất nhiều người đã thực hiện theo công thức này và cho biết công việc chọn quần áo vào buổi sáng dễ dàng hơn rất nhiều.

Những món đồ cần thiết và theo thứ tự sẽ hiển thị trước mắt mỗi lần mà bạn kéo tủ ra, mọi thứ gọn gàng khiến bạn tốn rất ít thời gian trong việc tìm kiếm và ít bỏ sót quần áo để mặc hơn.

Bạn thậm chí còn nảy sinh ra những ý tưởng mix đồ mới mẻ cho bản thân với cách sắp xếp khoa học này.

Phương pháp gấp

Đây là một phương pháp gấp quần áo rất mới mẻ và hiệu quả. Bạn sẽ gấp quần áo thành các gói nhỏ và lời khuyên để lưu trữ các loại quần áo đã gấp là nên sắp xếp theo chiều dọc.

Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian và có thể dễ dàng tìm thấy những gì mình có. Tốt nhất là nên gấp tất cả mọi thứ, chỉ trừ những món đồ vào nếp và dễ quăn.

Đặc biệt, có những món đồ bạn có thể gấp tất cả đó là áo lót, áo phông, tất. Bạn đừng nên lười biếng vì việc dọn dẹp có thể khiến tủ quần áo của bạn bớt tạo sự đau khổ mỗi lần mà bạn tìm đồ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link