4 Cách làm kem từ sữa tươi ngon, đơn giản và dễ làm tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Món kem là món được yêu thích với mọi lứa tuổi vì độ ngon của chúng, đặc biệt trong những lúc thời tiết nóng nực thì món kem là món được ưa chuộng nhất.

 Nguyên liệu:

kem4

 

- Sữa tươi không đường: 187.5 ml (3/4 cup)

- Nước lạnh: 62.5 ml (1/4 cup)

- Đường xay: 62.5 g (1/4 cup)

- Bột gelatin: 15 g (1 tbsp)

- Vani dạng lỏng (vanilla extract): 15ml (1 tbsp)

Cách làm:

Bước 1:

- Đổ toàn bộ lượng nước vào 1 bát. Sau đó bạn cho toàn bộ lượng gelatin vào bát nước. Không cần khuấy, để gelatin hút no nước.

- Các bạn cho sữa vào một nồi, đun nhỏ lửa. Lưu ý trong lúc đun khuấy đều liên tục, không để sữa bị cháy, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem. Đến khi sữa bắt đầu sủi bọt và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa, bắc ra khỏi bếp

Bước 2:

- Đổ sữa nóng vào 1 bát sạch, cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào bát sữa. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi được hỗn hợp tan đều, đồng nhất.:

- Cho đường và vani vào hỗn hợp, tiếp tục đánh đều.

- Đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất thì để hỗn hợp vào tủ lạnh trong 90 phút. Lưu ý: khi để hỗn hợp vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn phải khuấy đều hỗn hợp 1 lần.

Bước 3:

- Lấy bát đựng hỗn hợp ra khỏi chậu nước đá lạnh, lúc này bạn cần sử dụng máy đánh trứng để quấy đều, thực hiện với tốc độ cao cho tới khi hỗn hợp trở nên dày và mịn. Trong bước này, bạn có thể cho thêm hương socola, hương chanh, hương dừa để thêm phần độc đáo, hấp dẫn cho món kem tươi.

Bước 4:

- Đưa hỗn hợp kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh và làm đông trong thời gian 2 -3 tiếng là có thể đem ra dùng.

Cách làm kem tươi từ sữa, siêu ngon tại nhà đơn giản và dễ làm phải không các bạn? Chúc các bạn thành công nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn