4 cách pha bột sắn dây thơm ngon, giải nhiệt cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách pha bột sắn dây với đường và nước, bạn có thể tham khảo thêm những cách pha thơm ngon khác dưới đây.

Cách 1: Pha bột sắn dây thông thường

cach-pha-bot-san-day-01

Lấy khoảng 2-4 thìa ăn cơm bột sắn dây (30-40 gram) cho vào cốc, thêm đường tùy sở thích.

Thêm khoảng 40ml nước lọc và quấy đều cho bột sắn, đường tan hết. Sau đó, từ từ đổ nước ấm vào và khuấy đều. Bạn không cần sử dụng nước nóng già, chỉ cần đạt 60-70 độ C là được. Cốc nước vẫn giữ được màu trắng đục. Nếu màu chuyển sang trắng trong nghĩa là bột sắn dây đã bị chín.

Bột sắn dây không nên pha với nước lạnh vì dễ bị đầy bụng. Ngoài ra, bạn không nên cho quá nhiều đường vì nó có thể khiến bạn bị tăng cân.

Cách 2: Pha bột sắn dây với sữa đặc

cach-pha-bot-san-day-02

Cho một thìa sữa đặc vào cốc, thêm 2 muỗng nước ấm và khuấy đều cho sữa tan. Thêm 1 muỗng bột sắn dây vào khuấy đều. Từ từ đổ thêm nước ấm cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất là có thể thưởng thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho hỗn hợp bột sắn dây và sữa vào nồi nấu chín, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi mới ăn.

Cách 3: Pha bột sắn dây với chanh

cach-pha-bot-san-day-03

Vào mùa hè, bạn có thể kết hợp bột sắn dây và chanh để tạo thành loại nước giải khát mát lành.

Bạn chỉ cần cho bột sắn dây, đường và nước vào ly khuấy đều. Sau đó vắt một chút nước cốt chanh vào cốc để pha chung. Khi uống cho thêm vài viên đá tùy sở thích.

Cách 4: Pha bột sắn dây với mật ong

cach-pha-bot-san-day-04

Nhiều người cho rằng kết hợp bột sắn dây với mật ong sẽ sinh ra chất độc. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Hai loại thực phẩm này không nằm trong nhóm tương phản, kỵ nhau.

Bạn có thể yên tâm sử dụng bột sắn dây với mật ong, đặc biệt những người bị đau dạ dày cũng có thể sử dụng loại đồ uống này.

Cho khoảng 30 gram bột sắn dây vào cốc, thêm một chút nước ấm và khuấy đều cho bột sắn dây hòa tan, không bị vón cục.

Tiếp tục đổ thêm nước ấm và khuấy đều. Sau đó, cho mật ong và nếm cho vừa khẩu vị.

Lưu ý, không nên cho mật ong vào nước quá nóng vì như vậy sẽ làm giảm tác dụng, khiến các vitamin trong mật ong bị giảm giá trị dinh dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link