4 cái bẫy trong đời mà bạn phải vượt qua, sa một bước là hối hận một đời

( PHUNUTODAY ) - Có 4 cạm bẫy trong cuộc đời, bạn phải vượt qua để sống ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Cạm bẫy ''cái tôi''

Cái bẫy ''cái tôi'' nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Với một số người có cái tôi quá lớn thì họ thường rất bảo thủ, không chịu lắng nghe người khác. Không những thế thì một số người quá tự tin vào bản thân. Điều đó càng dẫn đến kiêu căng, tự phụ, khiến họ dễ mắc sai lầm.

Khi một người bắt đầu tin rằng mình đúng, anh ta sẽ rơi vào cái bẫy "cái tôi" và xem xét mọi thứ theo quan điểm và lợi ích của riêng mình. Dù ai đó có phản bác lại thì anh ta cũng cho rằng điều đó không có giá trị và anh ta sẽ tìm ra vô số bằng chứng để bào chữa cho mình.

Những người lúc nào cũng tự cho mình là trung tâm, như thể cả thế giới xoay quanh mình, sớm muộn cũng vô thức rơi vào tình thế khó xử. Người như vậy có thể mất đi người bạn tốt nhất, người bạn đời chân thành nhất, thậm chí là người mình yêu thương nhất. Vì vậy, dù ở thời điểm nào, chúng ta cũng không nên quá đặt nặng “cái tôi”, hãy chấp nhận quan điểm của người khác và suy xét mọi việc theo nhiều chiều.

v4-728px-Negotiate-Price-When-Renting-an-Apartment-Step-6-Version-3.jpg

Cái bẫy ''định kiến''

Những người có sẵn định kiến thì sẽ mất đi khả năng phân biệt đúng sai. Bởi vì định kiến sẽ khiến cho anh ta đeo một cặp kính màu, tâm lý và suy nghĩ của anh ta sẽ thay đổi khó có thể đối xử với mọi người, mọi việc một cách khách quan nhất.

Định kiến cũng trở thành một trở ngại. vì vậy trong cuộc sống chúng ta nhất định không được đối xử với mọi người bằng định kiến, đừng để định kiến làm mờ mắt.

d1-communiquer-en-couple-ca-s-apprend

Cãi bẫy ''tham lam''

Đức Phật dạy: Tam độc là tham, sân, si. Đây chính là cội gốc cái ác của con người. Trong tam độc thì tham lam đứng đầu. Lòng tham cũng chính là một ham muốn bẩm sinh của con người và lòng tham chính là động lực thúc đẩy sự tiến bộ của cá nhân, từ đó thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.

Vì không hài lòng với môi trường sống nên con người mới cố gắng lao động, làm việc để cải tạo môi trường sống của bản thân, xây dựng nhà cửa khang trang, đường sá hiện đại.

v4-728px-Become-a-Vendor-Step-6Bullet1.jpg

Cái bẫy ''hoàn hảo''

Trong cuộc sống, chúng ta cần phải tránh khỏi cái bẫy hoàn hảo. Mọi người đều phấn đấu cho sự hoàn hảo nhưng chẳng ai có thể hoàn hảo được cả. Khi chọn bạn đời, hãy chọn một người bạn đời hoàn hảo, không có khuyết điểm, nếu không tìm được người như vậy, bạn sẽ luôn độc thân, thậm chí sống một mình có đến già. Tuy nhiên, việc quá cầu toàn đôi khi lại khiến bạn mệt mỏi, áp lực. Cách tốt nhất là hãy bằng lòng với những gì mà bản thân mình đang có.

Theo:  xevathethao.vn copy link