"4 loại cây trồng trong dương trạch, không nghèo cũng bại vong", đó là 4 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của phong thuỷ, có bốn loại cây không được trồng trong dương trạch kẻo tổn hại phúc khí, hao tài, tốn lộc, cản trở Thần Tài gõ cửa nhà bạn.

Theo quan điểm của phong thuỷ, có năm loại cây không được trồng trong dương trạch kẻo tổn hại phúc khí, hao tài, tốn lộc, cản trở thần Tài gõ cửa nhà bạn.

1. Cây đa

4-cay-trong-trong-duong-trach-khong-ngheo-cung-bai-vong-4-cay-do-la-gi_2

Cây đa, giếng nước, sân đình là những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Từ lâu chúng đã trở thành biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai và thường gắn liền với những câu chuyện tâm linh. Từ xưa tới nay, người dân Việt vẫn luôn xem cây đa là loại cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần, có âm khí cao. Tuy nhiên, do cây đa chỉ được trồng ở những nơi hoang vu, hoặc đình làng, chùa miếng, cổng làng... nhưng nơi có nhiều âm khí, nên nó thường mang tới cảm giác không tốt lành cho con người khi trồng trong nhà. Nếu bạn trồng cây đa trong nhà hoặc trước nhà cũng sẽ tạo cảm giác không được may mắn cho gia chủ, dễ bị những tai ương ập đến. Mặc dù không có cơ sở khoa học, nhưng theo tâm lý người Việt có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Chính vì vậy, bạn không nên trồng đa trong nhà hoặc trước sân nhà mình để phòng những điều không may mắn.

2. Cây liễu

4-cay-trong-trong-duong-trach-khong-ngheo-cung-bai-vong-4-cay-do-la-gi_6

Cây liễu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Dù ở bất kỳ điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt hay đất đai cằn cỗi cây liễu vẫn vươn mình xanh tốt với những tán lá xanh rợp. Những cành liễu rũ xuống như đang khóc mang một nét buồn sầu khó tả nhưng vẫn đứng vững chịu đựng mọi thử thách của cuộc đời. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu bởi nó ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo. Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà.

3. Dâu tằm

4-cay-trong-trong-duong-trach-khong-ngheo-cung-bai-vong-4-cay-do-la-gi_4

Trong phong thủy, cây dâu tằm là loài cây được xếp vào loại có âm khí nặng không nên trồng trước nhà. Việc xếp loài cây này vào nhóm cây mang lại điềm xấu có rất nhiều lý do phải kể đến đó là tên của cây dâu tằm trong tiếng Hán đọc là “tang” khiến nhiều người liên tưởng đến sự tang tóc và chết chóc. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

4. Cây dương liễu

4-cay-trong-trong-duong-trach-khong-ngheo-cung-bai-vong-4-cay-do-la-gi_7

Cây dương liễu là biểu tượng của sự kiên cường, mạnh mẽ, dù mưa sa bão táp vẫn hiên ngang phát triển xanh tốt. Chúng thường được trồng ở những vùng ven biển để ngăn ngừa gió bão. Tuy nhiên, vì âm thanh khi có gió thổi qua giống như tiếng ai vỗ tay và tiếng gió rít chạy qua những hàng dương khiến người ta có cảm giác hơi rợn người, nhất là vào ban đêm yên tĩnh dễ gây liên tưởng không hay và mất ngủ. Ngoài ra, trong phong thủy, cây dương liễu cũng là cây có sắc khí nặng nề, trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút.

Theo:  xevathethao.vn copy link