Phun 4 loại nước rẻ tiền này vào cây cảnh, sâu bọ côn trùng sẽ sợ hãi mà tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thứ này trong nhà của mình. Chỉ cần phun chúng lên cây cảnh, sâu bọ nào cũng sẽ phải tránh xa.

Bột giặt có thể diệt côn trùng trên cây cảnh

Ít ai biết rằng bột giặt có thể điều chế thành thuốc diệt côn trùng thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm môi trường hay cản trở sự phát triển của thực vật.

Bạn chỉ cần lấy 2g bột giặt, cho vào 500ml nước khuấy đều rồi nhỏ 1 giọt tinh dầu vào để tạo thành dạng xịt. Xịt mỗi ngày 1 lần vào nơi có rệp, nhện và côn trùng có vảy bám trên cây cảnh.

Bạn chỉ cần xịt 3-4 lần liên tiếp là rệp và nhện sẽ chạy sạch.

Nước tỏi trị bệnh phấn trắng và đốm lá trên cây cảnh

Nhiệt độ tăng cao, nắng nóng có thể khiến hoa hồng trồng ở nhà bị bệnh phấn trắng, đốm lá. Đây là hai căn bệnh khiến người trồng cây đau đầu.

Nếu phát hiện ra bạn cần phải xử lý kịp thời nếu không cây cảnh có thể bị tàn phá đến chết. Nhưng việc sử dụng thuốc sâu trong nhà lại không phù hợp. Để diệt bệnh phấn trắng và đốm lá bạn có thể chế thuốc sâu tự nhiên bằng nước tỏi.

Loại nước này vô hại với con người nhưng là “kẻ thù không đội trời chung” với bệnh phấn trắng và đốm lá trên cây cảnh.

Bạn lấy 20-30g tỏi, bóc vỏ, nghiền thành bột rồi thêm 500ml nước sạch, hòa tan. Sau khi lọc bỏ hết cặn, bỏ vào bình tưới và phun lên cây cảnh vào các vị trí bệnh phấn trắng và đốm lá. Phun khoảng 3-4 ngày liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Nước bột ớt trừ sâu cho cây cảnh

Có một số loài sâu hại nhỏ trên cây cảnh đặc biệt không thích ớt. Vì vậy bạn có thể tận dụng loại quả này để chế làm nước tưới thần dược cho cây cảnh, đảm bảo sâu hại sẽ chạy mất.

Bạn có thể chế dung dịch bằng cách cắt đôi quả ớt, ngâm vào nước sạch rồi lọc bỏ bã, đổ dung dịch vào bình tưới rồi phun lên lá.

Dung dịch cay này có tác dụng phòng trừ nhện, rệp trên cây cảnh. Đồng thời ốc sên nhỏ cũng không thích dính phải dung dịch này nếu ngửi thấy nó sẽ bỏ chạy.

Bột baking soda diệt côn trùng cho cây cảnh

Có thể bạn chưa biết baking soda chính là thứ không thể thiếu khi trồng cây cảnh. Nó đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình trồng cây cảnh.

Cụ thể, baking soda giúp điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất đồng thời có thể thúc đẩy sự phát triển của cây cảnh, làm cho lá và hoa mới tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, baking soda còn có thể phòng trừ các loại bệnh, sâu bệnh như phấn trắng, phòng trừ kiến sên, sâu gặm lá non, rễ ở cây cảnh.

Bạn lấy một thìa baking soda, pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:300, phun lên vị trí có dịch bệnh hoặc côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link