5 vị trí đặt cây phong thủy hút tài lộc, gia chủ muốn làm ăn vượng phát đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đây là những vị trí đặt cây cảnh giúp gia tăng tài vận theo phong thủy. Vì vậy, đặt cây cảnh ở những vị trí này sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến không ngừng.

Cầu thang hay chân cầu thang

Ở vị trí này nhiều gia đình thường làm tiểu cảnh để khắc phục điểm yếu của nó trong phong thủy. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có thể thiết kế tiểu cảnh tại đây. Bạn có thể dùng hoa, cây cảnh để khắc phục nhược điểm này. Bạn nên lựa chọn những cây cảnh thân trụ to, nhiều lá đặt ở chân cầu thang để tạo cảm giác an toàn và che đi góc khuất của cầu thang. Trên bậc lên xuống thì nên bài trí những chậu cây cảnh nhỏ, lá và thân mềm để tạo cảm giác uyển chuyển cho lối đi.

Phòng khách

Đây là khu vực trung tâm của ngôi nhà, không chỉ để tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc trang trí phòng khách đảm bảo các yếu tố phong thủy sẽ gia tăng vận khí mang đến may mắn, bình an cho gia chủ đồng thời chiêu mời phú quý, nghênh đón tài lộc đến với gia đình.

Việc dùng cây cảnh để trang trí phòng khách giúp kích hoạt tài lộc, sinh phú quý mạnh mẽ nhưng đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên bạn cũng cần biết lựa chọn cây cảnh cho phù hợp. Tốt nhất là bạn nên chọn cây tài lộc, hợp với bản mệnh của mình.

Cửa chính

Đây được xem như bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ đồng thời cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Vậy nên lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Cửa chính nếu như làm bằng gỗ thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân lớn, hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố mộc bởi vì mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Còn cửa chính làm bằng kim loại thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê tượng trưng cho hành thủy bởi khi cửa làm bằng kim loại thì yếu tố kim sẽ lấn át mà hành kim thì tượng trưng cho mùa thu và sức mạnh.

Trên bàn làm việc

Nếu bạn muốn duy trì năng lượng tích cực và tốt trong nhà thì có thể đặt cây ở những nơi bạn đánh giá cao nhất, đại diện cho các bạn tốt nhất và hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Bàn làm việc là một vị trí vô cùng thích hợp.

Hãy chăm sóc cho cây khỏe mạnh và tất cả mọi thứ sẽ trôi chảy. Bạn cần nhớ rằng dù trồng loại cây nào thì cây đó cũng phải tươi tốt và khỏe mạnh.

Trong phòng bếp

Bếp là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình, liên quan tới hạnh phúc hôn nhân, quyết định sức khỏe và cũng tác động tới tài lộc. Vậy nên khi thiết kế, bố trí gian bếp, ngoài tiêu chí thuận tiện cho sinh hoạt thì còn phải chú ý yêu tố phong thủy.

Đặt cây cảnh trong phòng bếp có thể mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Một chậu cây nhỏ có khả năng loại bỏ các khí thải độc hại, mùi dầu mỡ trong quá trình chế biến, đem lại không gian thoáng đãng, dễ chịu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link