4 chất bổ sung giúp bạn có làn da săn chắc hơn, sáng hơn

11:00, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm chức năng cần thiết để nuôi da bao gồm: Collagen và vitamin C, E và A.

Để luôn giữ vững sự trẻ trung của bản thân, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và vitamin, tuân thủ chế độ chăm sóc da cơ bản. Những thực phẩm chức năng cần thiết để nuôi da bao gồm: Collagen và vitamin C, E và A.

Collagen

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai, vừa có trong mỹ phẩm vừa được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Sự mất mát collagen bắt đầu khi còn trẻ ở độ tuổi 21. Tuy nhiên sau 40 tuổi, bạn vẫn có thể thúc đẩy làn da rạng rỡ, tươi sáng bằng cách bổ sung collagen và ăn thực phẩm giàu collagen, chẳng hạn như nước hầm xương, trứng, thịt gà, quả mọng, v.v. 

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai, vừa có trong mỹ phẩm vừa được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai, vừa có trong mỹ phẩm vừa được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Collagen có thể được dùng bổ sung dưới dạng viên nang hoặc dạng bột cũng ăng cường khả năng hấp thụ collagen. Có thể kết hợp trực tiếp với một sản phẩm được thiết kế để  mang lại làn da trẻ trung hơn .

Vitamin C

Có nhiều những lợi ích đáng chú ý cho làn da khi dùng thực phẩm chứa vitamin C. Vitamin C chịu trách nhiệm sản xuất collagen và protein chiếm 80% mô liên kết của chúng ta. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm trong cơ thể.

Loại thành phần này khá phổ biến là vì nó là một chất chống oxy hóa mạnh giúp nuôi dưỡng làn da bằng cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố bên ngoài khác.

Vitamin A

Dù dùng đường uống cùng với chất bổ sung hay bôi trực tiếp lên da bằng kem hoặc huyết thanh, Vitamin A có hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của tuổi tác. Vitamin A kích thích sản xuất collagen và hình thành đàn hồi, ngay cả sau khi chúng bắt đầu bị phá vỡ, tái tạo và sửa chữa những gì đã mất.

Vitamin A kích thích sản xuất collagen và hình thành đàn hồi cho da.

Vitamin A kích thích sản xuất collagen và hình thành đàn hồi cho da.

 Vitamin E

Vitamin E được sản xuất tự nhiên bởi bã nhờn thoát ra qua lỗ chân lông trên da. Vitamin này có tính nhờn và giữ cho làn da khỏe mạnh, rực rỡ và săn chắc, giảm đốm đen. Bổ sung vitamin E vào chế độ buổi sáng của bạn là một cách tuyệt vời để giúp giảm và ngăn ngừa nếp nhăn, bao gồm cả vết chân chim.

Sự hấp thụ vitamin E vào cơ thể có thể được tăng cường bằng cách kết hợp nó với thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, do tính chất hòa tan trong chất béo của nó. Các nàng có thể ăn bơ để bổ sung vitamin E. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh