2 sản phẩm tóc "siêu khô" bạn nên tránh bằng mọi giá

11:00, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cũng thường xuyên sử dụng dầu gội làm sạch để loại bỏ cặn tích tụ thì dầu gội làm sạch đó cũng không phải là thứ tốt nhất cho tóc của bạn.

Mặt nạ tóc làm từ silicone 

Một số mặt nạ tóc giả tạo độ bóng bằng silicon không tan trong nước bám vào tóc, phủ lên tóc để tạo cảm giác mượt mà hơn. Tuy nhiên nó có thê làm hỏng tóc của bạn, đặc biệt nếu bạn không thỉnh thoảng sử dụng dầu gội làm sạch để loại bỏ sự tích tụ của sản phẩm.

Mặt nạ tóc không phải là sản phẩm duy nhất thường chứa những loại silicon này. Khi chọn csac nàng nên chú ý đén các thành phần kết thúc bằng “-cone”, bao gồm Dimethicone, Cyclomethicone, Amodimethicone, Pheryl Trimethicone và Stearyl Dimethicone.

Một số mặt nạ tóc giả tạo độ bóng bằng silicon không tan trong nước bám vào tóc, phủ lên tóc để tạo cảm giác mượt mà hơn.

Một số mặt nạ tóc giả tạo độ bóng bằng silicon không tan trong nước bám vào tóc, phủ lên tóc để tạo cảm giác mượt mà hơn.

Một số dấu hiệu cho thấy tóc của bạn có thể bị hư tổn do những silicon như tóc khô, da đầu bong tróc, ngứa và kích ứng da đầu cũng như rụng tóc đều có thể là kết quả của việc sử dụng các sản phẩm có chứa silicon không tan trong nước. Rụng tóc có thể là kết quả của việc những silicon này thực sự làm tắc nghẽn các nang tóc của bạn. 

Dầu gội làm sạch

Nhiều loại dầu gội làm sạch có chứa sunfat, một thành phần mà chúng ta liên tưởng đến xà phòng giúp tạo nhiều bọt. Những loại dầu gội mạnh hơn này có thể làm tốt hơn việc loại bỏ dầu, nhưng đổi lại, chúng làm khô sợi tóc của bạn và có thể góp phần khiến tóc rụng nhiều hơn.

Để có mái tóc khỏe mạnh hơn và ít rụng tóc hơn, hãy luôn kiểm tra danh sách thành phần sản phẩm của bạn và tránh silicon và sunfat. Các sản phẩm nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và không quá mạnh hoặc quá mạnh mới an toàn cho tóc. 

Các sản phẩm nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và không quá mạnh hoặc quá mạnh mới an toàn cho tóc.

Các sản phẩm nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và không quá mạnh hoặc quá mạnh mới an toàn cho tóc.

Lưu ý:

Ngoài ra, khi theo dõi bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn sẽ thấy paraben xuất hiện ở những ở dạng như propylparaben và benzylparaben... Nếu sản phẩm chăm sóc tóc bạn muốn mua có chứa các thành phần chứa paraben này thì tốt nhất bạn không nên mua.

Dầu khoáng là những chất có nguồn gốc từ hóa dầu nên dù có được thanh lọc thì sản phẩm chứa dầu khoáng cũng gây nên những tác hại khôn lường. Sản phẩm chăm sóc tóc chứa dầu khoáng sẽ bao phủ tóc và da đầu và khiến da đầu bị tắc nghẽn, gây ra mụn trứng cá, da bị bí tắc, mất cân bằng lượng dầu trong da đầu và kích ứng da đầu.

Thành phần cồn isopropyl có thể loại bỏ dầu khỏi da đầu, làm sạch da đầu. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm chứa cồn isopropyl trong thời gian dài sẽ có thể khiến tóc bạn bị khô và dễ gãy.

Ngoài ra, Ethanol thì Alcohol, Ethyl Alcohol, Isopropanol Alcohol, Propyl Alcohol, và SD Alcohol thường tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc tóc cũng được biết đến là có tác dụng tương tự cồn isopropyl.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh