Mách nàng 3 tips cơ bản để sở hữu hàng lông mày khoẻ mạnh, tôn nét đẹp của khuôn mặt

11:00, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc hàng lông mày một cách cẩn thận bạn sẽ có được vẻ ngoài nổi bật và rạng rỡ mà chẳng cần tốn tiền mỹ phẩm.

Lông mày là một phần quan trọng của khuôn mặt. Dù có vô vàn cách tạo kiểu thường xuyên như tạo hình, nhuộm màu, thoa sản phẩm dưỡng… có thể giúp chúng dày lên trong thời gian ngắn, nhưng có quy trình chăm sóc lông mày đẹp mà nàng hiếm khi để ý. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau đây. 

Làm sạch và tẩy tế bào chết

Tẩy da chết có thể giúp da nhận được nhiều dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc hơn. Bạn có thể bắt đầu với việc tập trung làm sạch vùng lông mày để loại bỏ dầu, bã nhờn, bụi bẩn đã tích tụ trong ngày.

Sau đó chuẩn bị hoặc hỗn hợp riêng biệt để làm bong lớp da khô. Có thể dùng chiếc bàn chải có đầu lông mềm mại để tránh làm tổn thương da. Ngoài ra, bạn luôn có thể tận dụng sản phẩm tẩy tế bào chết DIY (tự làm). Hãy thử trộn muối biển hồng Himalaya được nghiền mịn với loại dầu dưỡng da mặt phù hợp rôi bôi lên vùng da theo chuyển động tròn, từ đầu lông mày xuôi đến phía dưới, và cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy da chết có thể giúp da nhận được nhiều dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc hơn.

Tẩy da chết có thể giúp da nhận được nhiều dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc hơn.

Massage và dưỡng ẩm

Xoa bóp lông mày giúp kích thích tuần hoàn, và lưu thông máu. Đây cũng là cách nâng chân mày tự nhiên. Bạn có thể sử dụng công cụ massage hoặc ngón tay để xoa bóp sau khi lau khô và làm sạch vùng da đó. 

Có thể dùng nước vo gạo và dầu hạnh nhân chẳng hạn, hoặc dùng toner có chiết xuất nước hoa hồng nguyên chất. Hoặc làm mềm mượt bằng dầu dừa hay dầu ô liu. Chúng không chỉ cấp ẩm và làm dày lông, mà còn làm mềm những sợi lông thô và không vào nếp. 

Nhuộm màu

Nhuộm màu có thể nâng cấp màu sắc và độ sắc nét của lông mày, giúp các cô nàng tiết kiệm kha khá thời gian trang điểm. Trong trường hợp bạn sở hữu hàng lông mày thưa, thì microblading (phun xăm/ điêu khắc) cũng được. 

Trong trường hợp bạn sở hữu hàng lông mày thưa, thì microblading (phun xăm/ điêu khắc) cũng được.

Trong trường hợp bạn sở hữu hàng lông mày thưa, thì microblading (phun xăm/ điêu khắc) cũng được.

Nếu chăm sóc lông mày không đúng cách, hoặc nhổ quá nhiều để “đu trend” hàng lông mày thưa  bạn sẽ không có hàng lông mày khỏe. Đối với những người đã lạm dụng quá nhiều cách để tạo kiểu lông mày của mình, thì quá trình phục hồi thực sự tốn rất nhiều thời gian. Bạn có thể mất từ 9 tháng đến 2 năm để lông mày trở nên tự nhiên như ban đầu được. 

Chăm sóc hàng lông mày một cách cẩn thận bạn sẽ có được vẻ ngoài nổi bật và rạng rỡ mà chẳng cần tốn tiền mỹ phẩm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh