4 chiêu chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da vào mùa lạnh chị em cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Bạn chọn đúng dòng kem dưỡng siêu cấp ẩm, mà không áp dụng các chiêu thức này thì cũng không hiệu quả.

Khi thay đổi độ ẩm, lúc này da sẽ xuất hiện một số hiện tượng gây khó chịu như sần sủi, khô ráp. Đôi khi còn bong tróc nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ. Dưỡng ẩm là bước chăm da then chốt trong mùa hanh khô và hũ "kem dưỡng ẩm vạn năng" chính là cứu cánh cho làn da nhất là những ngày độ ẩm thấp. Cách dưỡng ẩm hay cách mà bạn dùng kem dưỡng lên da cần có tuyệt chiêu mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Chăm sóc da mùa đông thì không thể bỏ qua việc việc dưỡng ẩm. Bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên như: nha đam, mật ong… giúp làn da luôn được tươi trẻ, căng mọng.

chamsocda

Dù có bỏ tiền ra mua những loại kem vô cùng đắt đỏ mà không áp dụng 3 chiêu thức này thì ước mong có được một làn da mềm mại ẩm mượt vẫn còn xa tầm với.

Nhũ hóa kem trước khi sử dụng

Tẩy trang dạng dầu và gel đều cần được nhũ hóa khi làm sạch để nhân đôi hiệu quả, dường như giúp da sạch sâu hơn. Không chỉ tẩy trang mà cả bước dưỡng ẩm cũng cần được nhũ hóa, đặc biệt là với những dòng kem dưỡng có kết cấu đặc thường được dùng nhiều vào mùa lạnh. Bạn nên xoa đều và nhũ hóa bằng đầu ngón tay trước để làm mềm kết cấu kem. Với bước này ngoài tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất nhanh và đều hơn, từ đó loại bỏ cảm giác nhờn dính.

Bôi lớp kem dày lên hai bên gò má

Mùa đông, vùng da hai bên má và khóe miệng rất dễ khô từng phần thường bạn nên bôi một lớp kem dày lên. Sau khi bạn thoa đều một lớp kem dưỡng lên toàn bộ khuôn mặt hãy thoa thêm một lớp nữa lên vùng da hai bên má, còn các vùng còn lại bôi vừa đủ. Việc này sẽ giúp ổn định lượng dầu và nước trên da, tránh tình trạng mất nước khiến da nứt nẻ, khô hạn.

chamsocda3

Kem trước - mask sau

Đắp mặt nạ trước rồi thoa kem dưỡng sau là quy trình quen thuộc nhưng thực tế quy trình dúng nhất phải là kem trước - mask sau. Lý do là bởi kem có thành phần dạng gel, và có thể thẩm thấu tốt hơn dạng nước, sau khi dùng kem thì da mềm mại mịn màng hơn. Thoa kem dưỡng lên da trước sẽ giúp làn da hấp thụ dưỡng chất nhanh gấp đôi trong bước đắp mask tiếp theo giúp tình trạng da khô nẻ, bong tróc cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Sử dụng kem chống nắng

Dù trời mùa đông không nắng gắt nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng đến da của bạn. Tia UVB tồn tại trong ánh nắng trực tiếp nhưng tia UVA thì có ở mọi môi trường ánh sáng mặt trời nào. Hơn nữa, thời tiết mùa đông thường khiến da nhạy cảm và dị ứng. Khi bạn dùng kem chống nắng sẽ hạn chế được sự xâm nhập của tia UV và các tác nhân môi trường. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link