4 công việc lương cao, có ngành tới 50 triệu đồng/tháng, thích hợp dành cho phái nữ

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng, sở thích,… Nếu phụ nữ muốn tìm công việc lương cao thì có thể tham khảo những ngành nghề này.

Tiếp viên hàng không

Các nữ tiếp viên hàng không luôn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp và chỉn chu từ trang phục cho tới cách trang điểm. Tiếp viên hàng không được đánh giá là công việc nhẹ nhàng, rất thích hợp cho những người ưa dịch chuyển bởi được bay đến nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới mà không hề mất phí. Vì vậy mà đây là công việc mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là phái nữ.

Một tiếp viên hàng không có mức thu nhập trung bình dao động từ 30 – 50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào từng vị trí chức vụ cũng như thâm niên trong nghề.

Nhà thiết kế thời trang

Ngành thiết kế thời trang rất phù hợp với phái nữ bởi nó đòi hỏi đôi bàn tay mềm mại, khéo léo cùng óc sáng tạo nhạy bén. Người làm ngành này có thể có thu nhập hàng tháng từ 9 đến 25 triệu đồng. Nếu như có tay nghề cao, nổi tiếng trong ngành thời trang thì con số này có thể cao hơn rất nhiều.

Nếu muốn theo học ngành thiết kế thời trang bạn có thể tham khảo một số trường như Đại học Kiến trúc TP.HCM, trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trường Đại học Văn Lang.

Kế toán

Nếu như làm kế toán, công việc của bạn sẽ liên quan đến những con số bao gồm các việc như thu thập hóa đơn, thống kế sổ sách, chứng từ, tổng hợp, phân tích, lập cao báo gửi lãnh đạo,… Thời gian làm việc thường là trong giờ hành chính, ngồi làm tại văn phòng nên phụ nữ có thể dễ dàng cân đối giữa công việc và gia đình.

Người làm kế toán có mức lương trung bình là 7 – 25 triệu đồng.

Nếu muốn theo học ngành này, các bạn trẻ có thể tham khảo một số trường như trường Đại học Tài chính – Marketing, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, trường Đại học Ngoại thương.

Nhân viên kinh doanh

Công việc của nhân viên kinh doanh là tư vấn và cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với từng khách hàng mà thông qua hoạt động đó họ có thể trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo ra được lợi nhuận cho công ty.

Với ngành nghề này mức lương trung bình mỗi tháng dao động 10 – 20 triệu đồng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng chuyên môn.

Bạn trẻ muốn theo đuổi ngành nghề này có thể học ngành Quản trị kinh doanh ở các trường như trường Đại học Tài chính – Marketing, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Vinh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương Mại.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng ký một số ngành khác như Quản trị Kinh doanh tổng hợp, Quản trị bán hàng, Marketing.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link