4 công việc lương thấp lại không có tiền đồ, cố theo đuổi tương lai mù mịt

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn sai nghề nghiệp không chỉ khiến bạn lãng phí thời gian mà còn có thể ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Với 4 công việc này tốt nhất bạn không nên lựa chọn.

Công việc làm tổn hại các mối quan hệ

Nhiều công việc nhìn qua thì tưởng rất tốt, giúp bạn củng cố kỹ năng giao tiếp nhưng thực tế nó lại có hại cho các mối quan hệ của bạn.

Chẳng hạn như việc tiếp thị. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải giới thiệu sản phẩm của công ty tới chính bạn bè, người thân của họ và có khi còn bán sản phẩm cho chính bạn bè, người thân. Muốn bán được nhiều sản phẩm thì nhân viên tiếp thị phải thường xuyên quảng cáo, mời chào. Điều này có thể khiến bạn bè của họ cảm thấy khó chịu.

Nếu cứ theo đuổi loại công việc này thì dần dần các mối quan hệ sẽ bị thu hẹp lại.

Công việc không có cơ hội phát triển, dễ dàng bị thay thế

Nhiều người cho rằng sự cạnh tranh cao trong công việc sẽ giúp họ có động lực cố gắng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm một công việc mà ai cũng có thể làm được thì bạn sẽ không có khả năng cạnh tranh và có thể bị đào thải bất cứ lúc nào. Chắc chắn đây không phải là công việc mà bạn có thể gắn bó cả đời.

Một số công việc có tính thay thế cao có thể kể đến như công nhân dây chuyền lắp ráp, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên phục vụ,… Những công việc như vậy không yêu cầu trình độ học vấn và cũng không đòi hỏi kinh nghiệm gì nhiều.

Công việc quá ổn định

Đối với nhiều người, một công việc ổn định đã trở thành tiêu chuẩn cơ bản để tìm việc làm. Họ cho rằng công việc ổn định có thể giúp họ đảm bảo được tương lai. Tuy nhiên, nếu công việc quá mức ổn định bạn có thể quen với nó và không còn muốn phấn đấu nữa.

Nếu là người trung niên muốn tìm một công việc ổn định, đảm bảo thu nhập để có thể chăm sóc người già, trẻ nhỏ ở nhà thì cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu là người trẻ mà lại chọn công việc ổn định vì thích hưởng thụ cuộc sống hoặc làm vì sự sắp đặt của bố mẹ thì sau này sẽ hối hận.

Ai cũng khao khát một công việc ổn định, thích công việc nhiều tiền nhưng ít việc, nếu được thì gần nhà càng tốt, nhưng nếu có một công việc như vậy liệu có còn đến lượt bạn hay không?

Hơn nữa, một công việc quá ổn định sẽ rất lãng phí thời gian của các bạn trẻ, vì không có công việc nào vừa ổn định lại vừa dễ dàng mà lương lại cao cả.

Những công việc đánh đổi sức khỏe lấy tiền

Tuổi trẻ đánh đổi sức khỏe lấy tiền, về già lấy tiền để đổi lại sức khỏe, vì thế bạn tuyệt đối không được làm những công việc đánh đổi sức khỏe để lấy tiền.

Với những công việc có hại cho sức khỏe, cho dù lương cao, nhiều tiền bạn cũng không lựa chọn. Tất nhiên, phần lớn công việc hiện nay đều phải đánh đổi sức khỏe lấy tiền nhưng mức độ là khác nhau.

Nếu bạn chọn một công việc tổn hại đến sức khỏe liên tục trong một thời gian dài như thợ hàn, công nhân xây dựng, khuân vác, v.v. thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn tuyệt đối không làm những công việc trên. Cái gì cũng cần tùy người, tùy việc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link