4 bước rút tiền bằng CCCD gắn chip tại máy ATM

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, dịch vụ rút tiền bằng CCCD gắn chip đang được thực hiện thí điểm tại một số địa phương.

Các bước rút tiền bằng CCCD gắn chip tại máy ATM

Đại diện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cho biết hiện nay, Bộ Công an đang thí điểm cho phép người dân rút tiền mặt bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại các cây ATM của ngân hàng. Dịch vụ này đang được thực hiện thí điểm tại Hà Nội và Quảng Ninh.

691ED603-C06E-4D69-BF7E-8211F9FDA131

Thủ tục để thực hiện rất đơn giản. Người dân chỉ cần chuẩn bị thẻ CCCD gắn chip và đến bất kỳ cây ATM của ngân hàng đang có chương trình thí điểm thực hiện rút tiền mặt bằng CCCD gắn chip.

Sau đó, người dân có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM (tương tự như cách bỏ thẻ vào máy ATM để rút tiền). Lưu ý, quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

Người rút cần hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

Bước 2: Người dân không cần phải nhập mật khẩu. Lúc này, hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng.

Bước 3: Khi sử dụng CCCD gắn chip để rút tiền, máy ATM sẽ quét sinh trắc học của khách hàng và màn hình giao diện sẽ hiển thị các cách xác thực như gương mặt, vân tay… Mật khẩu sẽ không còn là phương thức xác nhận duy nhất như hiện nay mà khách hàng có thể lựa chọn các hình thức khác.

Bước 4: Sau khi xác nhận đúng khách hàng là chủ thẻ, máy ATM sẽ trả tiền theo yêu cầu của khách hàng và khách có thể rút tiền như bình thường.

Dịch vụ đang trong thời gian thí điểm, chỉ mới có một số ngân hàng có thể rút tiền từ CCCD tại ATM

Hiện nay, tiện ích này mới chỉ được thực hiện ở một số ngân hàng lớn và mới triển khai ở một số địa điểm nhất định trên địa bàn Hà Nội và Quảng Ninh.

Lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân, Bộ Công an cho biết việc triển khai thành công ứng dụng CCCD gắn chip trên các giao dịch tự động sẽ hỗ trợ Ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng. Từ đó giúp giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ đồng thời loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với việc kiểm tra đối chiếu thông tin chứng minh thư thông thường trước đây.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link