Sau 35 tuổi nam giới vẫn giữ 4 thói quen này bào mòn gan thận, già nhanh

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn có 1 trong 5 thói quen xấu dưới đây thì nên từ bỏ càng sớm càng tốt, để bảo vệ sức khỏe.

Thường xuyên uống rượu, bia, đồ kích thích vào buổi tối

Người xưa thường nói: "Trai vô tửu như cờ vô phong". Chính vì vậy, với các đấng mày râu, việc sử dụng rượu bia, cà phê hay trà vào buổi tối là một thói quen cố hữu rất khó bỏ. Tuy nhiên, việc này sẽ làm kích thích sản xuất nhiều nước tiểu nhiều hơn, khiến tình trạng tiểu đêm khó kiểm soát. Đồng thời, khi bạn sử dụng nhiều rượu bia, đồ uống có chứa chất kích thích cũng sẽ làm tăng gánh nặng lên gan thận, khiến cho chức năng gan, thận ngày càng suy giảm. Nếu duy trì thói quen xấu này sẽ bạn dễ mắc bệnh xơ gan, suy thận... nên từ bỏ càng sớm càng tốt.

Thường ngồi ì một chỗ, lười tập thể dục

Hầu hết các anh khi bước vào tuổi trung niên thường có xu hướng lười tập thể dục. Bởi vì lý do sức khỏe và dễ mệt mỏi. Nhưng việc này lại khiến sức đề kháng suy yếu, các bộ phận hoạt động không còn trơn tru. Tập thể dục nhẹ nhàng nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp khí huyết lưu thông, giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp cho chức năng gan thận của bạn hoạt động nhịp nhàng hơn rất nhiều.

uong bia

Chỉ uống nước khi cảm thấy khát

Thói quen của khá nhiều người trong đó chủ yếu là nam giới là chỉ uống nước khi khát. Nguyên nhân có thể là do mải mê với công việc khiến nam giới phải đối mặt với nhiều vấn đề tai hại, trong đó có cả nguy cơ già sớm. Đừng để cơ thể cảm thấy khát mới uống nước vì điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu nước. Về lâu dài dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mất nước, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Theo chuyên gia khuyến cáo trung bình 1 ngày mỗi người chung ta cần phải uống đủ 2 lít nước để giúp hệ bài tiết, hệ tiêu hóa, gan thận hoạt động được tốt nhất.

Thường xuyên thức khuya trong thời gian dài

Việc bạn thường xuyên thức khuya kéo dài không những có hại cho sức khỏe của nam giới mà cả nữ giới cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Bởi vì khi bạn càng thức khuya nhiều sẽ càng làm đẩy nhanh nguy cơ lão hóa. Nguyên nhân là do cơ thể của con người bị rơi vào tình trạng thiếu ngủ, khiến các hoạt động điều tiết từ các cơ quan bên trong gặp vấn đề.

dan ong luoi the duc

Đồng thời, việc này cũng làm ảnh hưởng đến sức sống của các tế bào biểu  bì khiến cho cơ trên da mặt chảy xệ trùng nhão, bạn sẽ trở nên già nua xấu xí trông thấy. Bên cạnh đó, việc thức khuya còn ảnh hưởng tới các hoạt động nội tạng khiến cho chức năng gan thận, hệ tiêu hóa của bạn đều suy giảm. Chính vì vậy, bạn nên hình thành thói quen lên giường đi ngủ trước 10 giờ tối và cố gắng duy trì một giấc ngủ sâu tối đa 7 - 8 tiếng hàng đêm để ngăn nguy cơ lão hóa sớm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link