4 dấu hiệu điện thoại sắp phát nổ: Chuyên gia chia sẻ cách sạc pin đúng cách tăng tuổi thọ cho máy

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy điện thoại của mình có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ chúng sắp phát nổ, cần hết sức thận trọng nhé!

Dấu hiệu điện thoại sắp phát nổ

Máy điện thoại bỗng dưng quá nóng: Các mẹ nên biết rằng nhiệt độ không chỉ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ trên máy mà còn có thể gây nổ máy. Trong trường hợp các chị thấy điện thoại nóng đột ngột hãy ngừng việc sử dụng lại trong chốc lát để máy nguội bớt.Trong trường hợp không sử dụng nhưng máy vẫn nóng thì các mẹ cần thử khởi động lại máy, nếu vẫn không hết bạn hãy ghé lại trung tâm bảo hành để tiến hành kiểm tra máy nhé.

Điện thoại nóng dần khi đang sạc: Nhiều mẹ sạc điện thoại trên đệm khiến cho nhiệt tích tụ không thoát ra được gây nóng máy, hoặc dại dột hơn là vừa sạc vừa dùng cũng có thể khiến điện thoại phát nổ. Lý do là khi pin tiếp xúc với dòng điện sẽ làm tăng áp lực lên bề mặt vỏ pin, khi đạt đến 1 nồng độ nhất định sẽ phát sinh cháy nổ.

dau hieu dien thoai sap no

Sử dụng pin kém chất lượng: Pin kém chất lượng thường sẽ dễ nóng lên, sử dụng nhanh hết và thậm chí là làm cho máy chậm hơn bình thường.Vậy nên, khi lựa chọn mua những sản phẩm điện tử cần dùng pin, hãy đảm bảo đã thay pin hoặc mua máy ở những địa chỉ, trung tâm bảo hành, cửa hàng uy tín chính hãng. Đừng chỉ vì ham rẻ mà mua những linh kiện có thể là hàng kém chất lượng để xảy ra những trường hợp đáng tiếc các mẹ nhé!

Sử dụng sạc kém chất lượng: Bên cạnh pin, việc lựa chọn và sử dụng sạc pin chính hãng cũng rất quan trọng. Điều này chẳng những đảm bảo tuổi thọ của pin không bị chai, điện thoại không bị hư hỏng mà còn đảm bảo rằng máy sẽ không bị phát nổ khi sạc, do sạc pin chính hãng đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn chống cháy nổ trước khi được bán ra.

dau-hieu-dien-thoai-sap-no-hoac-co-nguy-co-no-ban-nen-biet-21594019238

Cách phòng tránh điện thoại phát nổ

Tránh nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh: Pin điện thoại hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 0 đến 35 độ C. Thường xuyên tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong về lâu dài. Do đó bạn nên tránh để điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp hay trên bộ tản nhiệt nóng trong thời gian dài, nhất là khi sạc điện thoại. Bạn cũng nên tránh nhiệt độ quá thấp và không để điện thoại trong xe ô tô trong những ngày lạnh giá.

Không che phủ điện thoại khi đang sạc: Để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn đừng che phủ điện thoại bằng bất kỳ thứ gì khi đang sạc, và không sạc trên giường đệm. Tốt nhất nên để điện thoại trên mặt phẳng cứng như trên bàn. Nếu sạc điện thoại trên giường ngủ vào ban đêm, bạn có thể đè vào điện thoại hoặc khiến chăn gối trùm lên nó.

nguyen-nhan-gay-no-dien-thoai-1

Dùng bộ sạc phù hợp: Mỗi một chiếc điện thoại dều có những thiết bị đi kèm phù hợp riêng với kết cấu của mình. Chính vì vậy, thiết bị của bạn cần điện áp và dòng điện tối ưu để sạc đúng cách, vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bộ sạc đi kèm với điện thoại hoặc mua bộ sạc chính hãng từ nhà sản xuất. Bạn không nên kết hợp dây cáp và cục sạc khác loại vì chúng có thể có công suất khác nhau và làm hại pin.

Theo:  xevathethao.vn copy link