6 loại nước được xem là ‘thần dược’ nuôi cây, đổ ra vườn 1 tuần sau hoa mọc

( PHUNUTODAY ) - Trong chăm sóc cây, tưới nước là một công đoạn vô cùng quan trọng. Muốn chồi non mọc lên tua tủa, cây xanh tốt quanh năm bạn có thể tưới bằng 6 loại nước này.

Nước tỏi

Hầu như trong bếp nhà nào cũng có tỏi nhưng ít ai biết cách dùng nước tỏi để tưới cây. Bạn chỉ cần băm nhuyễn tỏi, ngâm nước, khuấy tan, để khoảng 1 giờ và dùng 1-5 cốc nước tỏi để tưới hoa.

Dùng nước tỏi tưới cây có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cây và ngăn ngừa sâu bệnh hại cây trồng.

Lưu ý: mặc dù tỏi rất tốt nhưng dễ làm cháy cây nên khi dùng bạn phải pha nước loãng và tưới dần, không nên tưới liên tục.

Tro hương muỗi

Tro hương muỗi chứa nhiều kali, có thể dùng làm phân bón. Bạn thu trực tiếp tro hương muỗi, đổ vào chậu hoa. Khi tưới nên để nước tự nhiên đưa tro hương muỗi vào đất cho rễ cây hấp thụ. Loại nước này không chỉ giúp cây phát triển mạnh mà còn có tác dụng diệt côn trùng.

Trà dư

Nước trà dư là phần nước còn lại sau khi uống trà. Tuy nhiên, bạn không nên tưới trực tiếp cho cây nước trà dư còn sót lại nếu không cây sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng như mong muốn.

Thay vào đó, bạn nên để nước trà dư một thời gian cho lên men mới được dùng tưới hoa. Nước trà dư này sẽ giúp cải tạo đặc tính của bầu đất, giữ ẩm cho đất, giải phóng phân đạm cần thiết cho cây trồng.

Giấm

Giấm thực sự là một nguyên liệu tuyệt vời bởi vì nó mang đến rất nhiều công dụng.

Trong quá trình chăm sóc cây sẽ có lúc bạn thấy cây chuyển sang màu vàng, tưởng là cây thiếu ánh nắng, đem ra phơi nắng nhưng không có tác dụng gì, thậm chí ngày càng vàng hơn. Điều này là do cây thiếu các yếu tố chua trong đất chậu. Bạn chỉ cần thêm một chút giấm vào trong nước tưới cây là có thể giảm triệu chứng này.

Tuy giấm có tính axit yếu nhưng thường chứa một ít muối nên việc tưới hoa bằng nước giấm phải được pha loãng theo tỉ lệ 1:10. Bạn chỉ cần sử dụng loại nước này 1 lần một tháng.

Bia

Bia có chứa nhiều axit amin, một chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây. Thế nhưng bạn không nên đổ trực tiếp bia lên cây mà cần đợi bia lên men một thời gian rồi mới pha loãng theo tỉ lệ 1:10.

Đặc biệt, tưới củ cải bằng nước bia pha loãng sẽ giúp củ cải phát triển tươi tốt, củ to. Vậy nên nếu bạn trồng củ cải thì có thể dùng thử.

Nước tàn thuốc

Trong thuốc lá có nhiều nicotin, khi ngấm sâu vào đất có thể khiến sâu bọ bị tiêu diệt đồng thời cải tạo đất chậu cây.

Tuy nhiên, đổ nước tàn thuốc trực tiếp lên cây sẽ làm cây ngừng phát triển. Vì vậy bạn nên pha loãng nước tàn thuốc trước khi sử dụng theo tỉ lệ 1 phần tàn thuốc và 10 phần nước sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link