4 dấu hiệu trẻ sơ sinh yêu mẹ ngay từ cái nhìn đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Nếu bé có những dấu hiệu này chứng tỏ con yêu mẹ ngày từ khi còn sơ sinh.

Ngắm nhìn mẹ

Mẹ để ý sẽ thấy khi bé ngậm bầu vú mẹ, bé thường có xu hướng nhìn chăm chú vào mắt mẹ; đó là cách bé biểu hiện tình yêu với mẹ từ rất sớm. Bằng cách nhìn không chớp mắt vào mẹ, bé đang cố gắng để hiểu mẹ, khám phá mẹ. Nhìn chằm chằm vào mẹ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy mẹ đang thu hút bé, mẹ vô cùng đặc biệt đối với bé.

15

Các chuyên gia chia sẻ rằng trẻ sơ sinh không thể nhìn vật gì quá xa, tầm mắt bé chỉ giới hạn ở khoảng cách với khuôn mặt mẹ khi bé đang bú. Do đó bé sẽ luôn cố gắng quay về phía khuôn mặt của mẹ và nhìn chăm chú các yếu tố chính của khuôn mặt mẹ như mắt, mũi, miệng; sau đó bé sẽ cố gắng bắt chước khuôn mặt mẹ. Do đó nếu mẹ thấy con đang nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của mẹ, hãy cười với con, trò chuyện với con để làm cho con cảm thấy gần gũi hơn.

Mở miệng ngay khi được áp vào lòng mẹ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có thể nhận ra mẹ của mình chỉ bằng khứu giác. Trong một nghiên cứu về trẻ sơ sinh, các nhà nghiên cứu đã khẳng định bé sẽ di chuyển rất đặc biệt khi ngửi thấy mùi hương thơm của sữa mẹ. Bé có thể tự tìm vú mẹ ngay sau khi chào đời. Khi được mẹ bế trên tay, bé có động thái rúc vào ngực mẹ vì bé nhận ra đấy chính là “mùi của mẹ mình”.

Lắng nghe giọng nói của mẹ

Mẹ có biết rằng bé có thể nghe thấy âm thanh từ 20 tuần tuổi thai. Khi đó, mỗi khi nghe thấy giọng nói của mẹ, nhịp tim của bé sẽ đập chậm hơn vì bé đang cố gắng lắng nghe mẹ nói. Mặc dù con vẫn còn trong bụng mẹ, nhưng giọng nói của mẹ có thể làm cho con cảm thấy thoải mái.

17

Đây là lý do tại sao các bé thường xuyên quay về phía có giọng nói quen thuộc, như khi mẹ hoặc ba cất tiếng. Bởi vì giọng của ba mẹ được bé ghi nhận nhiều nhất từ khi bé còn là thai nhi. Con sẽ nhớ giọng nói này và sẽ nhận ra ngay lập tức khi bắt gặp. Đó cũng là lý do các mẹ đừng quá lo lắng bé sẽ theo ai nhiều hơn: theo mẹ, ba hay bà; bởi vì chẳng có giọng nói nào có thể thay thế giọng của mẹ trong trái tim bé!

Cười với mẹ

Trẻ sơ sinh từ 6-12 tuần có thể mỉm cười ngay khi nhìn thấy mẹ, nụ cười của con lúc này thay cho câu “con yêu mẹ”. Các bác sĩ gọi đây là một phản ứng của bé khi muốn được mẹ đáp trả tình yêu. Nói cách khác, bé đang cố gắng liên lạc với mẹ bằng nụ cười. Bé muốn nhận lại một nụ cười của mẹ, một cái ôm, trò chuyện, hoặc đơn giản là hãy luôn ở gần con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link