4 điều cấm tuyệt đối không làm vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những điều bạn không nên làm vào buổi sáng, bởi nó sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng, bạn nên lưu ý nhé!

Bạn không nên uống nước muối vào buổi sáng.

Đứng dậy ngay tức thì

Nhiều teen hay vội vàng bước ra khỏi giường ngay lập tức để vệ sinh cá nhân, rồi đi tới trường khi vừa ngủ dậy và có cảm giác mất thăng bằng hay chóng mặt. Điều này dễ hiểu bởi lẽ khi ngủ, cơ thể chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn, trong khi hành động đứng dậy quá nhanh khiến cơ thể chưa kịp thích nghi.

Hơn nữa, khi ấy, lưu lượng máu còn khá chậm, không thể kịp thời vận chuyển ô-xy đến não bộ. Điều này dẫn tới trạng thái chóng mặt, hoa mắt. Teen nên ngồi trên giường vài phút trước khi đứng dậy để cơ thể lấy lại cân bằng.

Không ăn sáng

Theo phân tích của một số chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong cả ngày. Sau một đêm ngủ, cơ thể cần được chuẩn bị tốt để bắt đầu công việc và học tập trong một ngày mới. Vì vậy, nó cần được bổ sung một lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng, để đáp ứng được tiêu thụ hàng ngày của cơ thể.

Uống nước giải khát

Bạn đừng bao giờ uống cốc nước đầu tiên vào buổi sáng là cốc nước ép hoa quả, cô ca, cà phê, sữa…

Đồ uống có ga đều có chứa các loại acid không tốt cho cơ thể. Nó làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra không bình thường, khiến cơ thể mất đi lượng canxi trong máu. Về lâu dài nếu bạn thường xuyên uống loại đồ uống này sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu canxi.

Ngoài ra thì  nước ép hoa quả, sữa, cà phê cũng không phải là loai đồ uống tốt vào buổi sáng. Bởi vì những loại nước này không những không có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn cho hệ tiêu hóa không tốt, có hại cho sức khỏe.

Uống nước muối

Có rất nhiều người nghĩ rằng uống nước muối buổi sáng có lợi cho cơ thể. Và thế là buổi sáng khi ngủ dậy họ đều uống nước muối, nhận thức này thật sự là sai lầm.

Uống nước muối có lợi cho sức khỏe, điều đó là không sai, vì nếu vào mùa hè, nó có thể ngăn chặn sự mất nước của cơ thể. Thế nhưng nếu uống vào buổi sáng sớm thì thật không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Những nhà nghiên cứu sinh lý học nhận định rằng, qua một giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta đã mất đi rất nhiều nước. Buổi sáng khi ngủ dậy, nếu uống một lượng nước vào sẽ có thể giúp đường ruột sạch sẽ. Nhưng nếu uống nước muối vào sẽ làm cho miệng bị khô.

Hơn nữa, huyết áp của cơ thể lúc mới ngủ dậy đã cao hơn bình thường nên nếu uống nước muối vào sẽ gây nguy hiểm cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Thói quen phổ biến "phá hủy" thính giác của bạn
Có những nguyên nhân không ngờ đang ngày một làm giảm đi thính giác của bạn, trong đó có nhiều thói quen vô cùng phổ biến.
Nguy hại "chết người" từ những bữa tiệc tùng cuối năm
Cuối năm là dịp nhiều người lơ là chăm sóc sức khỏe nhất, đó chính là lý do vì sao cơ thể bạn sẽ gặp nhiều căn bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn