4 điều cha mẹ nên ''nhẫn tâm'' với con cái, càng chiều chuộng thì tương lai con càng tăm tối

12:44, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Có 4 chuyện cha mẹ càng nhẫn tâm thì con cái càng thành công, chiều chuộng quá mức sẽ hại con.

Nghiêm khắc khi con lười biếng, chỉ biết đòi hỏi

Nếu cha mẹ không muốn nuôi dạy những đứa con thành trẻ lười biếng, mở miệng chỉ biết đòi hỏi cái này cái kia thì hãy nghiêm khắc trong vấn đề này. Nhiều bậc cha mẹ không đủ nhẫn tâm, không sẵn sàng để con mình chịu vất vả, thường cái gì làm cho con. Những đứa trẻ này sẽ không thể sống một mình hay trở thành người trụ cột trong tương lai được.

Trong hoàn cảnh này thì cha mẹ cần phải nghiêm khắc với con cái, nếu không sẽ khiến đứa con trở thành đứa trẻ chẳng ra gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghiêm khắc khi trẻ tiêu tiền bừa bãi

Có nhiều bậc cha mẹ thường thấy lo lắng về việc con mình tiêu tiền bừa bãi. Có nhiều đứa trẻ không suy nghĩ gì khi lấy hết tiền tiêu vặt để dùng trong một ngày. Thậm chí còn có những đứa trẻ đòi hỏi những thứ vượt quá khả năng tài chính của bố mẹ.

Nhiều khi trẻ tiêu xài như vậy là thói quen của cha mẹ. Khi cha mẹ có thói quen tiêu xài phung thì, bữa bãi, tiêu những thứ không cần thiết hoặc quá dễ dàng cho con tiền thì đứa trẻ đó sẽ tiêu tiền một cách mất kiểm soát.

Chính vì điều này mà trẻ chưa có những giá trị đúng về tiền bạc, chúng cảm thấy chỉ cần mình đòi là cha mẹ sẽ cho.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ khôn ngoan nên dạy con cái về những quan niệm đúng đắn về tiền bạc.

Nghiêm khắc dạy trẻ làm người cần coi trọng thiện lương

Nhiều bậc cha mẹ cứ quan tâm đến kết quả học tập của con mà bỏ qua việc giáo dục đạo đức cho con. Hãy nhớ điều quan trọng đời người là sống có đạo đức.

Phải biết rằng điều quan trọng nhất của một người là đạo đức, người không có đức thì không thể làm được việc gì.

Có thể thấy rõ tư cách đạo đức của một người là cực kỳ quan trọng. Thế nên với tư cách là người thầy đầu tiên của con, cha mẹ nên làm gương, bồi dưỡng cho con cái.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghiêm khắc khi trẻ không tuân thủ luật lệ

Có nhiều trẻ em không chấp hành luật lệ như ra ngoài mua vé, la hét khi ăn, không nhìn đèn giao thông. Một người không tuân thủ quy tắc thì chẳng thể làm được gì ra hồn cả. Khi cha mẹ phát hiện con mình không có quy tắc thì nên ngăn chặn kịp thời và kỷ luật con thật là nghiêm khắc.

Là vì các quy tắc không phải là thứ bạn có thể đùa giỡn một cách tùy tiện, chúng thậm chí còn liên quan đến sự an toàn của con bạn.

Nhiều cha mẹ nghĩ con còn nhỏ nhưng nếu không sửa đổi thì đứa trẻ càng lớn càng hư hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt