Khi gặp 3 tình huống này người thông minh sẽ giả vờ ngu ngốc, kẻ dốt thì tranh cãi rồi rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Cách giải quyết khôn ngoan nhất để đối phó với trường hợp này là bạn nên giả vờ ngu ngốc, giả vờ không hiểu họ đang chế giễu mình. Giả ngu chẳng có gì là hèn nhát cả mà khiến đối phương lập tức mất hứng thú để tiếp tục tấn công bạn.

Học cách tỏ ra không biết khi người khác xấu hổ

Xã hội này giống như con đường rộng lớn, gồ ghề, lên xuống. Đôi khi đi trên đó bạn sẽ vấp ngã. Nếu ngã chính là xấu hổ, lúc đó bạn thà không ai nhìn thấy bộ dạng của mình sẽ dễ chịu hơn.

Ở trước mặt người quen, người mình muốn tạo dấu ấn, hay trước đám đông thì nếu bị ngã chúng ta sẽ cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ. Khi tiếp xúc với người khác chúng ta sẽ cảm thấy bối rối.

Lúc này thì người thực sự thông minh sẽ không vạch trần sự xấu hổ của người khác, cho dù nhìn thấy họ cũng sẽ giả vờ như không.

Người khôn ngoan không lấy xấu hổ của người khác ra làm trò đùa. Họ quan tâm đến phẩm giá và cảm giác của đối phương, bằng lòng tốt thầm lòng họ xâu dựng niềm tin bằng khả năng tôn trọng người khác trong mọi hoàn cảnh.

Nếu vào giây phút bạn xấu hổ mà có người mỉa mai thì chắc chắn là cả hai sẽ có những mâu thuẫn.

gia-ngu1

Giả ngốc để gia đình hòa thuận

Trong gia đình, mỗi người đều có những dự định riêng, ý tưởng riêng. Khi các ý kiến không thể phối hợp sẽ gây ra sự bất hòa ở trong gia đình. Nhưng là người thông minh thật sự họ sẽ không chú tâm đến những mâu thuẫn.

Khi các thành viên trong gia đình trò chuyện, trao đổi với nhau, nếu nói quá nhiều, bạn bạc quá gay gắt thì sẽ làm hao mòn tình cảm. Điều này chẳng hề có lợi cho sự phát triển ổn định của gia đình.

Ví dụ như đôi khi vợ của bạn muốn được giải phóng khỏi gian bếp để đi chơi với bạn bè thì chúng ta không nên ngăn cấm.

Đôi khi sự cấm đoán là vì chúng ta cảm thấy đối phương đã lãng phí tiền bạc. Bạn biết không, con người lúc nào quan trọng hơn đồ vật và tiền bạc. Tiền nếu có thể mua được niềm vui, giải tỏa căng thẳng thì đó không thể được xem là lãng phí.

Mục đích của việc kiếm tiền chính là tạo ra sự thoải mái chứ không phải là lao đầu vào kiếm tiền một cách mù quáng. Khi cả gia đình quây quần bên nhau, những ai nấy lúc nào tuân theo nguyên tắc thì gia đình này chẳng thể hạnh phúc nổi.

gia-ngu

Một gia đình không đủ bao dung, êm ấm, không khí thường xuyên căng thẳng thì mối quan hệ giữa các thành viên sẽ trở nên xa cách. Thế nên mỗi người cần học cách làm cho gia đình và bản thân hạnh phúc, giả ngốc trước những lỗi nhỏ đó.

Khi bị sỉ nhục, hãy coi như mình ngu ngốc không hiểu

Trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều phải chịu đựng sự sỉ nhục, chế giếu của người khác. Cho dù bạn có tốt bụng, rộng lượng và vị tha đến đâu thì cũng sẽ có những người không ưa bạn.

nguoi-thong-minh

Một số người có góc nhìn hẹp hòi, họ có thể nói chuyện một cách xấc xược, khinh thường hoặc sẽ gây khó chịu với bạn. Nếu bạn vì thế mà vạch thái độ của họ, đáp trả lại mọi thứ mọi lúc mọi nơi thì mọi chuyện chẳng thể được giải quyết.

Cách giải quyết khôn ngoan nhất để đối phó với trường hợp này là bạn nên giả vờ ngu ngốc, giả vờ không hiểu họ đang chế giễu mình. Giả ngu chẳng có gì là hèn nhát cả mà khiến đối phương lập tức mất hứng thú để tiếp tục tấn công bạn. Nếu bạn coi như không hiểu được thủ đoạn của đối phương thì có thể họ sẽ ngừng chọc tức bạn theo cách đó.

Những người làm nên chuyện lớn sẽ biến cơn giận của người khác thành quả bóng bay. Chỉ cần họ không để ý tới thì nó sẽ tự động tiêu tan, nếu cứ lo lắng, buồn bã thì mọi chuyện chẳng thể chấp dứt.

Cuộc đời này là chẳng đường dài, bên cạnh những việc quan trọng thì có những việc bạn chẳng cần phải bận tâm làm gì cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link