4 điều tàn phá hôn nhân bị lụi tàn nhanh nhất, vợ chồng nhất định phải đọc để rút kinh nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng hãy cùng nhau tạo cho nhau cơ hội để cả hai cùng làm việc nhà, đôi khi đó là những chuyện lặt vặt nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của cả hai trong hôn nhân.

1. Không bao giờ bày tỏ tình cảm

Đây chính là vấn đề dẫn tới hôn nhân rạn nứt. Nhiều người thường nghĩ kết hôn rồi thì vợ chồng chỉ cần kiếm tiền về lo cho con cái là được. Để rồi họ quên mất rằng chuyện về chung một nhà đó chính là tình yêu, vợ chồng càng thường xuyên bộc lộ tình cảm thì hôn nhân mới luôn hạnh phúc được.

Những lời nói ngọt ngào sẽ góp phần tạo nên sự gắn kết trong gia đình. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi về nhà có được sự quan tâm của nhau thì mới là đầm ấm.

2. Luôn nói về những vấn đề tranh cãi theo cách hướng khác nhau

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều cặp vợ chồng thường tranh cãi về những vấn đề trong cuộc sống, những lý lẽ họ đưa ra là hoàn toàn khác nhau. Một vấn đề xảy ra thì ai cũng muốn mình thắng

Cách tốt nhất là mỗi khi hai vợ chồng không có tiếng nói chung thì hãy chịu khó ngồi lại và tìm ra nguyên nhân xung đột. Thay vì phân thua ai thắng.

3. Buồn phiền vì chuyện phân việc nhà không hợp lý

Vợ chồng hãy cùng nhau tạo cho nhau cơ hội để cả hai cùng làm việc nhà, đôi khi đó là những chuyện lặt vặt nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của cả hai trong hôn nhân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cách tốt nhất là dù có chuyện nhỏ hay to thì cả hai cũng nên thỏa thuận và phân chia một cách hợp lý. Có như vậy hai vợ chồng mới không cảm thấy khó chịu và bực tức với nhau mỗi khi về nhà.

4. Cảm xúc tiêu cực khi về nhà

Trong hôn nhân chúng ta vẫn thường bắt gặp những ông chồng bực mình chuyện công ty rồi về nhà thấy khuôn mặt cau có của vợ họ lại càng chán nản.

Đây chính là lý do vì sao các chuyên gia khuyên dù có bực mình đến đâu thì vợ chồng cũng nên thoải mái, vui vẻ với nhau. Hãy để chuyện bực bội ngoài cửa trước khi đặt chân vào ngôi nhà của mình, đây chính là bí quyết để gia đình hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link