4 giai đoạn nguy hiểm trong hôn nhân, nhiều cặp đôi vì thế mà "đứt gánh giữa đường"

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân, cặp vợ chồng phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, nguy hiểm mới có thể vun đắp hạnh phúc.

Từ lúc bắt đầu yêu đến khi buộc mình vào hôn nhân, chúng ta phải trải qua rất nhiều thử thách. Thường người ta nghĩ rằng sau khi kết hôn, mọi thứ sẽ trở nên ổn định, nhưng thực tế lại không phải như vậy - hôn nhân là một khởi đầu mới.

Dù có tình yêu như thế nào, hôn nhân vẫn là một cuộc sống mới, với những thách thức và trải nghiệm khác biệt. Dù bạn có cùng cảm xúc trong tình yêu, nhưng không phải cặp đôi nào cũng có thể đồng cảm với nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Chúng ta thường nói rằng hôn nhân cần được xây dựng trên nền tảng của tình yêu, nhưng thực tế cho thấy, có nhiều cuộc hôn nhân kết hôn với tình yêu nhưng không thể giải quyết được những xung đột trong cuộc sống và kết thúc với sự ly hôn.

Hôn nhân không bao giờ là dễ dàng. Nhiều cặp vợ chồng đã vượt qua những khó khăn để có con, nhưng sau đó lại gặp phải những khó khăn khác mà họ không thể vượt qua.

Có bốn giai đoạn khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, và chỉ khi vượt qua được tất cả các giai đoạn đó, cuộc sống mới thực sự hạnh phúc. Tuy nhiên, không ít cặp vợ chồng thất bại ở giai đoạn thứ ba.

Giai đoạn 1: Chiến tranh lạnh, không muốn cãi nhau nữa

Trong mối quan hệ hôn nhân, cãi vã là điều thường xuyên xảy ra. Nhưng khi hai người không muốn thậm chí cãi nhau nữa, mà chỉ im lặng, khép kín trong lòng, tỏ ra không hài lòng mà không nói ra, tất cả những xúc cảm tiêu cực đều bị kìm nén, biến thành một cuộc chiến lạnh lùng.

Trong mối quan hệ hôn nhân, cãi vã là điều thường xuyên xảy ra.

Trong mối quan hệ hôn nhân, cãi vã là điều thường xuyên xảy ra.

Cuộc chiến lạnh này thực sự đáng sợ, vì tất cả những gì không tốt đẹp đều bị chôn giấu sâu trong lòng, không có cơ hội để giải tỏa, và sẽ tích tụ đến mức không thể kiềm chế, khiến mọi thứ cuối cùng sẽ nổ tung.

Nếu cuộc chiến lạnh giữa vợ chồng kéo dài quá lâu, thì đó là một dấu hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn có cách để tháo gỡ, chỉ cần người đàn ông chịu lùi bước, tỏ ra quan tâm và chu đáo với người phụ nữ, mọi thứ sẽ quay về với tình hình bình thường.

Không ai là hoàn hảo, chỉ cần vợ chồng không vi phạm nguyên tắc cơ bản, và đàn ông nên rộng lượng hơn, không nên cứng đầu, với một chút nhượng bộ, phụ nữ sẽ dễ dàng nhận thức được và mềm lòng.

Giai đoạn hai: Quá coi trọng vấn đề hôn nhân

Đối với vợ chồng ở giai đoạn này, họ cảm thấy áp lực, ngột ngạt, và tình cảm của họ dễ bị xao lãng, trở nên bối rối.

Trong khi đối mặt với giai đoạn này, nhiều cặp vợ chồng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để giao tiếp với nhau, cố gắng sử dụng giao tiếp để giải quyết vấn đề và đưa cuộc hôn nhân trở lại đúng hướng. Tuy nhiên, họ cần kiểm soát cảm xúc khi giao tiếp, vì nếu không, không chỉ vấn đề không được giải quyết mà còn có thể khiến mâu thuẫn trở nên sâu sắc hơn.

Đối với vợ chồng ở giai đoạn này, họ cảm thấy áp lực, ngột ngạt, và tình cảm của họ dễ bị xao lãng, trở nên bối rối.

Đối với vợ chồng ở giai đoạn này, họ cảm thấy áp lực, ngột ngạt, và tình cảm của họ dễ bị xao lãng, trở nên bối rối.

Giai đoạn ba: Từ chối "chuyện vợ chồng"

Trong cuộc sống hôn nhân, yếu tố không thể thiếu nhất chính là "chuyện ấy", nếu thiếu điều này, tình cảm của vợ chồng gần như sẽ tiêu tan!

Một khi vợ chồng sống một cuộc sống "không hoạt động", tình cảm của họ sẽ chắc chắn trở nên nhạt nhẽo, thậm chí họ có thể từ chối tiếp xúc với nhau và cảm thấy chán ghét. Nhiều cặp vợ chồng thất bại ở giai đoạn này. Hôn nhân "không tình dục" không phải là điều mà người bình thường có thể chấp nhận!

Giai đoạn 4: Bực mình khi nhìn thấy nhau

Ở giai đoạn này, về cơ bản vợ chồng đã có cuộc sống riêng. Các cặp vợ chồng ở giai đoạn này thường không xuất hiện cùng một lúc ở nhà, họ sẽ cố gắng hết sức để tránh gặp nhau, sống một cuộc sống vợ chồng "có bạn thì không có tôi", và chỉ trở về nhà khi thực sự cần thiết.

Ở giai đoạn này, dù vợ chồng có thể ngủ chung giường, nhưng thực sự không có sự gắn kết nào, chỉ là sự cố gắng duy trì hình thức, mà không có sự cảm nhận hoặc tình cảm đối với đối phương.

Những cặp vợ chồng vẫn còn cùng nhau ở giai đoạn này thường áp đặt một số biện pháp để kiềm chế sự căng thẳng, nếu không, họ đã tan vỡ từ lâu.

Những cặp đôi có thể duy trì mối quan hệ trọn đời là những cặp đôi biết thông cảm và hiểu biết lẫn nhau, có khả năng tìm ra và giải quyết vấn đề để tránh cho hôn nhân rơi vào tình trạng bế tắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link