Một người có tiền đồ hay không, nhìn vào điểm này là thấy hết

( PHUNUTODAY ) - Người đại khí đối với mọi sự cần có tâm phóng khoáng, không chìm đắm mơ hồ trong các loại tình cảm, cũng không quá rối rắm tính toán được mất.

Đại Khí là gì?

Đại khí chính là một dạng khí độ, hơn nữa còn được xem như một loại khí phách. Chỉ người có khí phách mới có thể làm nên nghiệp lớn. Một người bất kể là có địa vị cao hay thấp, sự nghiệp lớn hay nhỏ, thân phận hiển hách hay bình thường, có sự thu hút hay không đều phải xem người đó có phần đại khí này hay không.

Đại khí chính là phong thái, thái độ, khí chất và khí phách của một người được biểu hiện qua hành động, xử sự trong cuộc sống hàng ngày.

Người đại khí: Tâm thái phóng khoáng

Người đại khí đối với mọi sự cần có tâm phóng khoáng, không chìm đắm mơ hồ trong các loại tình cảm, cũng không quá rối rắm tính toán được mất. Con người sống trong đời, gặp rất nhiều sự tình, cơ hồ nhắm mắt, mở mắt cũng đều sẽ gặp sự tình, phúc họa khó lường, mọi việc đều có thể tùy thời mà phát sinh.

Đại khí chính là phong thái, thái độ, khí chất và khí phách của một người được biểu hiện qua hành động, xử sự trong cuộc sống hàng ngày. (ảnh minh họa)

Đại khí chính là phong thái, thái độ, khí chất và khí phách của một người được biểu hiện qua hành động, xử sự trong cuộc sống hàng ngày. (ảnh minh họa)

Cũng chớ vừa thấy việc tốt liền vui mừng hớn hở, nhảy nhót hưng phấn vô cùng, gặp việc xấu thì mặt mày lại ủ rũ. Là người có đại khí, đối mình đối người đều cần sự rộng lượng, không cần thiết phải bụng dạ hẹp hòi, làm người sống trong xã hội, sẽ có lúc chịu thiệt, chịu uất ức, cũng có nhiều lúc nghĩ không thông, tất cả cũng là chuyện thường gặp.

Người đại khí: Luôn quang minh chính đại

Làm người đại khí, trước tiên là phải ngay thẳng đứng đắn, làm việc phải minh bạch rõ ràng. Người xưa có câu: “Ngẩng đầu không thẹn với trời, cúi đầu không ngượng với người”. Sống ở đời, làm người, làm việc nhất định phải ngay thẳng rõ ràng, không ngấm ngầm ‘chơi xấu’ người khác sau lưng.

Quang minh chính đại còn là có sự can đảm đối mặt với những sai lầm của mình. Việc che giấu sai phạm của mình là một sai lầm của đại đa số mọi người. Sai lầm không cần che giấu mà nên tích cực sửa sai.

Quân tử làm việc ngay thẳng rõ ràng, xử sự chính trực, có phạm sai lầm cũng là không cố ý, việc làm rõ như ban ngày ai ai cũng đều nhìn thấy được, chứ không như một số người cứ ngấm ngầm vụng trộm làm việc xấu, khiến mọi người khó có thể phát hiện.

Uy nghiêm mà không quã mãnh liệt, sáng mà không chói, đây mới chính là người chín chắn, có một nhân cách tốt đẹp.  (ảnh minh họa)

Uy nghiêm mà không quã mãnh liệt, sáng mà không chói, đây mới chính là người chín chắn, có một nhân cách tốt đẹp. (ảnh minh họa)

Người đại khí: Sáng mà không chói

Uy nghiêm mà không quã mãnh liệt, sáng mà không chói, đây mới chính là người chín chắn, có một nhân cách tốt đẹp. Người đại khí là vừa trang nghiêm vữa nhã nhặn, cho nên mới nói uy nghiêm mà không hung dữ quá mạnh mẽ.Là tự bản thân họ có sự khác biệt và tự động tỏa sáng, nhưng tuyệt đối không vì mình hơn người mà lấn át người khác, khiến cho người ta cảm thấy được sáng mà lại không chói, không thấy lòng khó chịu.

Người đại khí: Ung dung nhưng quyết đoán

Bình thản cũng được xem là một loại dũng khí, hành động thoải mái, thản nhiên, rảnh ngắm hoa rơi trước thềm, nhàn tự cửa phe phẩy quạt lông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link