4 gợi ý làm mới màu sắc tủ đồ của bạn giúp style cũng được cộng điểm sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mới bắt đầu thử sức với màu nổi, dưới đây là 4 quy tắc giúp bạn dễ dàng chinh phục các gam màu này.

Cách mix đồ monochrome (kết hợp những món đồ cùng tông màu) là lựa chọn yêu thích của nhiều tín đồ theo đuổi phong cách tối giản (minimalism). Bạn có thể mặc nguyên cây trắng, đen đơn giản nhưng vẫn mang nét thu hút riêng. Tuy nhiên, phong cách minimalism không chỉ xoay quanh những tông màu trung tính hay cách phối đồ “một màu”. Bạn có thể thêm một vài màu sắc nổi bật hơn vào tủ quần áo mà không “phá vỡ” phong cách ăn mặc quen thuộc.

Chọn đồ theo màu da

Nếu da trông sạm hoặc tối đi, đó là màu chúng ta không nên sử dụng và ngược lại, nếu da trở nên sáng và có sức sống hơn, đó chính là màu ta cần tìm. Bằng cách này, bạn có thể xác định được tông màu lạnh (cool) hay tông màu nóng (warm) sẽ phù hợp với mình hơn. Xác định sắc tố da (nóng, lạnh, trung tính) cũng là một cách phổ biến để lựa chọn màu thích hợp cho từng người.

Empty

Chú ý đến phụ kiện

Hy bắt đầu với một món phụ kiện. Một trong những lựa chọn an toàn chính là khăn cổ. Với item này, bạn có thể dùng làm phụ kiện cho tóc, đeo ở cổ hoặc tạo điểm nhấn ở phần quai túi xách. Bằng cách này, bạn sẽ xác định độ yêu thích với màu ấy dựa trên cảm xúc cũng như tần số sử dụng chiếc khăn cổ. Sau đó, hãy tăng dần số lượng phụ kiện có gam màu bắt mắt lên và từng bước chọn ra món đồ bạn yêu thích nhất.

Empty

Chọn 2 món đồng bộ

Sau khi xác đinh được gam màu muốn thêm vào tủ quần áo, bạn có thể áp dụng quy tắc tiếp theo: mặc hai món đồ có màu bạn vừa chọn trên cùng một tổng thể. Ví dụ như chọn túi và giày hoặc áo khoác và kính mát cùng màu để nhìn chỉn chu và liền mạch hơn. 

Empty

Mix nhiều sắc thái

Bạn nên làm là tìm các biến thể của màu ấy. Chẳng hạn như nếu xanh dương là màu bạn muốn đưa vào tủ quần áo, hãy tìm các món đồ với các sắc xanh dương khác như xanh navy, xanh cô ban hoặc xanh lơ (baby blue) và phối chúng với nhau. Cách kết hợp này vừa giúp người mặc giữ được vẻ ngoài tối giản vừa tạo điểm nhấn mới mẻ, thu hút hơn.

Với mùa Thu năm nay, hãy thử các màu sắc như tím hay xanh. Mặc dù đã hot từ năm ngoái màu tím lilac năm nay vẫn được các quý cô lựa chọn. Tuy không quá rực rỡ nhưng vẫn đủ để làm các cô gái nổi bật ở trong nhiều hoàn cảnh. 

Empty

Bạn hoàn toàn không sợ sắc xanh làm xỉn màu da. Có thể nói đây là công thức được phụ nữ Hàn ưu ái nhất, cứ lướt quanh mạng xã hội thì kiểu gì bạn cũng sẽ thấy họ diện combo màu sắc này.

Theo:  xevathethao.vn copy link