Đi lễ chùa đầu năm, nhiều người mang theo 2 thứ này về, bảo sao mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây là 2 thứ không nên mang theo khi đi lễ chùa đầu năm kẻo mất lộc.

Khi đến chùa đầu năm, nhiều người hy vọng một năm mới sẽ đem lại nhiều tài lộc, hạnh phúc và hòa thuận trong gia đình. Tuy nhiên, không nên mang những điều này về nhà từ chùa vì có thể bị coi là một hành động xấu, đối lập với tinh thần của lễ hội.

Việc đi lễ và thăm chùa đầu năm là để thể hiện lòng tốt và lòng biết ơn, để chuẩn bị tâm thế tốt cho năm mới. Tuy nhiên, nhiều người chỉ muốn mang về nhà những phúc lợi vật chất, mong muốn thêm tài lộc và giàu sang.

Tuyệt đối tránh mang 2 thứ này về:

Cành vàng lá ngọc

Nhiều người thường mua cành vàng lá ngọc để tạo cành lộc đầu năm. Tuy nhiên, cành vàng lá ngọc thường được bán ở cổng chùa đền và miếu phủ, không phải là đồ cúng, nên không nên đặt lên ban thờ vì không mang lại ý nghĩa tôn giáo.

Đặt hàng giả lên ban thờ cũng không tốt về phong thủy. Đồ giả mang từ ngoài vào có thể gây ra nhiễu loạn trường khí và làm cho khu vực thờ cúng trở nên bẩn thỉu. Đặc biệt, việc đặt những vật phẩm tranh giành trên ban thờ càng không nên được thực hiện.

4-do-gia-tuyet-doi-khong-de-len

Vì vậy, khi thăm chùa, bạn không nên mua cành vàng lá ngọc hoặc các vật phẩm giả trang trí để đem về thắp hương trên ban thờ gia đình. Hành động này có thể gây ra sự rối loạn trong trường khí tại khu vực thờ cúng, không tốt cho vận khí của gia chủ.

Ban thờ cần được giữ sạch sẽ, gọn gàng và được tôn trọng, tránh bày cành vàng lá ngọc, vàng mã hoặc các vật phẩm giả. Hơn nữa, bạn cũng không nên hái cành lộc thật từ cây để mang về thờ, vì điều này sẽ làm hại đến cây cối tự nhiên.

Giấy công đức

Trong khi tham gia lễ chùa, nhiều người thực hiện việc công đức để tăng thêm phước đức thiện lành. Để ghi nhận công đức này, nhiều nhà chùa cung cấp giấy công đức cho các gia chủ. Rất nhiều người mang giấy này về nhà và thậm chí đặt lên ban thờ gia tiên như một loại báo cáo.

fb-ngoisaovn-w695-h466

Tuy nhiên, việc này không cần thiết và không nên được thực hiện. Công đức phát sinh từ tâm thiện lương, không vì danh lợi. Việc giữ giấy công đức và thắp hương không phù hợp vì chúng ta không nên công khai công đức và cũng không nên sử dụng giấy công đức như một loại lễ vật dâng cúng. Một cách tốt nhất là nếu nhà chùa cung cấp giấy công đức, thì nên hóa giấy đó tại chùa mà không cần mang về. Việc công đức không nên được công khai hoặc sử dụng với mục đích riêng tư.

Lễ chùa và công đức là những hành động tốt đẹp, nhưng nếu bị mất mỹ quan và được sử dụng để tự phụ, thì sẽ làm mất đi phước đức mà chúng ta đã tạo ra.

Vì vậy, hãy chuẩn bị một tâm hồn nhẹ nhàng, đi lễ vãn cảnh chùa với tấm lòng thiện lương, không cầu kỳ hoặc tự phụ. Khi tham gia lễ chùa và vãn cảnh, hãy học những bài học từ giáo lý của Phật pháp, thay vì chỉ tập trung vào việc cầu xin hay tranh giành lợi lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link