Bảo quản tỏi theo cách này, để cả năm không mọc mầm, mốc hỏng

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong gia đình. Việc bảo quản tỏi như thế nào để tỏi không bị mốc hỏng hay bị mọc mầm được nhiều người quan tâm.

Bảo quản tỏi bằng trà xanh

Tỏi mua về nên đem đi phơi nắng khoảng một tiếng hoặc để ở nơi khô ráo, thoáng mát 1-2 ngày cho khô hẳn, lớp vỏ bên ngoài khô ráo. Cho tỏi vào túi nilon.

Lấy một nhúm trà khô vào khăn giấy và gói lại (hoặc sử dụng trà túi lọc). Cho gói trà vào trong túi tỏi và buộc chặt miệng túi. Để tỏi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Trà sẽ hút bớt độ ẩm, giữ cho tỏi luôn khô ráo, không bị mốc hay mọc mầm.

Bảo quản tỏi bằng muối

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 60 gram muối trắng. Cho muối vào chảo rang cho đến khi khô lại, muối chuyển sang màu vàng, chờ muối nguội. Đổ muối ra một miếng vải mỏng rồi buộc chặt lại. Cho muối vào trong túi tỏi, ép hết không khí bên trong ra ngoài và buộc chặt miệng túi. Để túi tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

bao-quan-toi-01

Bảo quản tỏi bằng thuốc lá

Thuốc lá có chứa nicotin có tác dụng ức chế không cho tỏi nảy mầm hay thối rữa. Bạn hãy cho tỏi vào túi nilon và thêm vài điếu thuốc lá vào đó. Buộc chặt miệng túi và để ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Bảo quản tỏi bằng gừng và baking soda

Gừng và baking soda có thể giúp bạn bảo quản tỏi tốt hơn. Cho tỏi vào một chiếc túi sạch. Dùng miếng gạc/vải mỏng gói 2 muỗng canh baking soda và vài lát gừng. Cho gói gừng baking soda vào túi tỏi, ép hết không khí ra và buộc chặt miếng túi. Để túi tởi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bảo quản tỏi bằng gạo

Bạn có thể phơi khô tỏi và cho vào trong thùng gạo. Đậy kín nắp thùng gạo. Cách này không chỉ giúp bảo quản tỏi mà còn chống được mối mọt tấn công gạo.

Bảo quản tỏi trong tủ lạnh

Bạn có thể bóc sạch vỏ tỏi, bỏ tỏi vào trong hộp và đóng kín nắp rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy vài tép tỏi.

Bạn cũng có thể nghiền nhỏ tỏi cho vào khay đá silicon, chia thành các viên nhỏ. Đậy kín khay đá để mùi tỏi ám vào tủ và các đồ ăn khác trong tủ. Để khay tỏi vào ngăn đá tủ lạnh vài giờ cho tỏi đông cứng lại. Sau đó, gỡ tỏi ra và bỏ vào hộp, đậy nắp kín. Để hộp tỏi trở lại ngăn đá. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1-2 viên tỏi băm là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn