7 nơi nguy hiểm nhất để cắm sạc điện thoại: Nhiều người vô tư sử dụng mà không biết nguy hiểm rình rập

( PHUNUTODAY ) - Sạc điện thoại ở địa điểm này có thể mang đến cho bạn những rắc rối lớn.

Điện thoại là vật bất ly thân với nhiều người. Việc sử dụng điện thoại để nhắn tin, gọi điện, chơi game, lướt mạng xã hội... liên tục khiến pin hết rất nhanh. Khi pin yếu, nhu cầu sạc pin trở nên cấp thiết. Các trạm sạc điện thoại công cộng, ổ cắm USB ở các cửa hàng, quán ăn... giúp mọi người có thể thuận tiện trong việc sử dụng. Tuy nhiên, việc sạc điện thoại ở những nơi công cộng có lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Kẻ gian có thể dễ dàng sửa đổi các trạm sạc, cổng sạc ở nơi công cộng để xâm nhập vào điện thoại của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc cài đặt các phần mềm độc hại.

Dưới đây là những vị trí mà bạn nên hạn chế cắm sạc điện thoại của mình.

Sân bay

sac-dien-thoai-01

Sân bay được bố trí rất nhiều trạm sạc, cổng sạc USB để phục vụ khách hàng. Thông thường, những nơi tập trung nhiều người vội vàng hoặc không nghĩ đến tính bảo mật của thiết bị sẽ chính là nơi mà kẻ xấu lợi dụng để thiết lập các kiểu tấn công, đánh cắp dữ liệu...

Để phòng tránh, bạn nên mang theo phích cắm và cáp sạc của riêng mình.

Ga tàu

Kẻ gian thường có xu hướng sửa đổi các cổng sạc USB ở nơi công cộng để xâm nhập, trích xuất dữ liệu từ điện thoại của những người sử dụng cổng này để sạc điện thoại.

Ví dụ, chúng có thể can thiệp vào trạm sạc miễn phí ở bến xe bus hoặc ga tàu. Khi mọi người cắm điện thoại vào cổng sạc USB, ngay lập tức các dữ liệu trong điện thoại sẽ được sao chép.

Khách sạn

Ngoài những lo ngại về camera quay lén, các chuyên gia còn lên tiếng cảnh báo về nguy cơ sử dụng cổng sạc USB tại khách sạn. Kẻ gian có thể cài đặt các thiết bị trong cổng sạc USB giúp chúng có thể đánh cắp dữ liệu hoặc cài phần mềm độc hại vào điện thoại của bạn.

Xe thuê

sac-dien-thoai-03

Ngày nay, những chiếc ô tô cho thuê thường được trang bị sẵn cổng sạc USB để người thuê xe có thể tiện sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là một vị trí rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng để đánh cắp dữ liệu điện thoại. Chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo bạn nên đầu tư vào bộ sạc di động để tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi và tránh trường hợp bị kẻ gian xâm nhập vào điện thoại.

Địa điểm du lịch

sac-dien-thoai-02

Đang đi chơi mà pin điện thoại lại chẳng còn bao nhiêu, bạn có thể sẽ muốn sử dụng các trạm sạc công cộng có sẵn ở nhiều điểm du lịch. Tuy nhiên, các cổng sạc USB ở những trạm sạc này luôn tiềm ẩn nguy chơ khiến thiết bị của bạn bị xâm nhập, cài đặt các phần mềm độc hại. Kẻ gian thậm chí có thể tiến hành một số thủ thuật để bật camera hoặc micro điện thoại của bạn từ xa.

Các trung tâm mua sắm

Các trung tâm mua sắm thường bố trí nhiều trạm sạc công cộng để phục vụ nhu cầu của khác hàng. Tuy nhiên, kẻ gian có thể lợi dụng những cổng sạc USB này để kết nối với điện thoại của bạn, trích xuất danh bạ, email, tin nhắn, hình ảnh, video hoặc sao chép mật khẩu, dữ liệu nhân hàng, các dữ liệu cá nhân khác... Các cổng USB ở trạm sạc công cộng thậm chí có thể được dùng để cài các phần mềm độc hại sang điện thoại của bạn.

Quán cà phê

Các chuyên gia cho biết tội phạm mạng có thể cài đặt các bộ đọc và download dữ liệu tại các trạm sạc USB nơi công cộng. Do đó, khi cắm sạc điện thoại trong lúc nhâm nhi đồ uống trong quán cà phê, bạn có thể "mở đường" cho kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân, cài đặt các phần mềm độc hại mà bản thân không hề hay biết.

Theo:  xevathethao.vn copy link