4 kiểu giày dép là "khắc tinh" của trời mưa các bạn đừng dại mà diện

( PHUNUTODAY ) - Nắng đã có mũ, mưa đã có ô nhưng diện 4 item giày dép này dưới mưa thì không được đẹp như ý đâu.

Có đến 4 item gần như tuyệt đối không diện khi đi mưa để tránh tự gây phiền phức trong những ngày này.

Giày cao như cây sào

Trời mưa, đường khá trơn trượt và ẩm ướt khi đi giày cao gót nên cẩn thận một chút. Bởi những lúc thế này bạn cần di chuyển khá nhanh, đi giày quá cao có thể bị trật chân bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận. Bạn chỉ nên chọn loại 5 phân và có đế vuông nhẹ nhàng. Hiện nay có khá nhiều mẫu giày vừa cao vừa phải lại mix đồ khá tiện.

Empty

Giày trắng

Những ngày mưa, không chỉ ngập úng nước, đôi giày sẽ lem nhém đầy vết cát, đất bẩn tích lại gây mùi khó chịu. Điều này còn làm ảnh hưởng không tốt cho đôi chân của bạn. Chưa kể những vết tích này sẽ rất khó giặt sạch, thay vì đi giày trắng, các nàng vẫn nên chọn đôi giày sẫm màu. Nếu vẫn muốn đi giày trắng bạn có thể xịt 1 lớp hợp chất chống thấm bẩn bên ngoài giày, dùng giày cao su hoặc mua bao cho giày chẳng hạn.

Empty

Giày nhung/da lộn

Các kiểu giày này đi vào mùa khô ráo còn dễ bám bụi, nếu mưa sẽ là combo  bụi + nước bẩn đủ để huỷ hoại chất liệu giày. Chưa kể là nó không khô thoáng còn khiến ôi chân các nàng cứ bí bách, khó chịu vì ẩm ướt, rồi tới khi cởi ra trong phòng kín sẽ rất hôi.

Empty

Tông

Những đôi tông xỏ ngón loẹt quẹt vài trời mưa ẩm ướt thì vừa dễ trơn trượt, vừa dễ bị bắn nước bẩn lên quần áo. Đừng đi dép tông mà hãy chuyển sang đi một đôi mules chất da/ da bóng hoặc một đôi dép lê có phần quai chắc chắn. Kiểu này cũng nhanh khô hơn các kiểu giày dép khác nên rất hợp lý để đi vào ngày mưa gió mà vẫn giữ được nét thanh lịch, nghiêm túc khi đi làm. Mẫu giày mules vừa tiện lợi, giúp đôi chân thông thoáng mà không khiến bạn trở nên "bô nhếch" nữa.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link