4 kiểu mẹ bầu dễ sinh thường suôn sẻ, con ra đời khỏe mạnh, bình an

( PHUNUTODAY ) - Sinh con là việc không dễ dàng nhưng không phải phụ nữ nào cũng trải qua mười mấy tiếng chuyển dạ khổ sở rồi sinh con đầy đau đớn. Có những người sinh con rất nhẹ nhàng, suôn sẻ.

Mẹ đã từng sinh thường

Nếu mẹ đã từng sinh thường con đầu lòng dễ dàng, không mất nhiều thời gian thì thường những lần sinh sau cũng không quá khó khăn. Bên cạnh đó, hầu hết các mẹ sinh lần 2 thường có thời gian chuyển dạ ngắn hơn lần đầu. Giai đoạn này có thể kéo dài 10 tiếng ở người sinh nở lần đầu tiên và khoảng 6 tiếng với các lần sinh sau. Ống sinh đã được mở rộng sau khi đứa trẻ đầu tiên được sinh ra vì vậy cổ tử cung của người mẹ sẽ mở nhanh hơn trong lần sinh thứ 2.

4-kieu-ba-bau-de-sinh-thuong-02

Mẹ có khung xương chậu lớn

Khi mẹ bầu có xương chậu rộng và nông thì khả năng em bé chui qua trong quá trình sinh thường dễ dàng và suôn sẻ. Ngược lại, mẹ có xương chậu hẹp và sâu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn, dẫn đến ca sinh nở kéo dài, mất nhiều sức.

Khi mang thai đến tam cá nguyệt thứ 3, một số sẽ kiểm tra khung xương chậu và đánh giải khả năng sinh thường của thai phụ. Một số bà bầu xương chậu quá hẹp hoặc có dị tật/biến dạng xương chậu sẽ được bác sĩ chỉ định mổ, tránh trường hợp sinh thường khó khăn, gây ra nguy hiểm.

4-kieu-ba-bau-de-sinh-thuong-03

Mẹ tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Không chỉ có cân nặng của thai nhi, cân nặng của ngời mẹ trong thai kỳ cũng ảnh hưởng đến quá trình sinh nở. Với mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh có thể sẽ kéo dài và khó khăn hơn. Ngược lại, những mẹ bầu có cân nặng chuẩn thường sinh con nhẹ nhàng và dai sức hơn. Vì vậy, mẹ nên tìm hiểu chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với vận động đều đặn để tránh thừa cân trong quá trình mang thang.

Mẹ chuẩn bị tâm lý tốt

Sinh con là một quá trình không dễ dàng. Mẹ cần chuẩn bị tinh thần thoải mái, thư giãn thì thời gian chuyển dạ càng được rút ngắn. Quá căng thẳng, sợ hãi khiến mẹ cảm thấy đau đớn, mệt mỏi, mất sức nhiều hơn. Do đó, khi gần đến ngày dự sinh, mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, nghe theo sự tư vấn của bác sĩ để tránh lo lắng, hoảng loạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link