4 kiểu người dù lạ cũng phải kết thân, 5 kiểu người dù thân cũng phải xa lánh

23:45, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những kiểu người ở đời bạn nhất định phải kết thân, nhưng cũng có những là người thấy cũng phải tránh.

4 kiểu người bạn nhất định phải kết thân trong đời

Thứ nhất: Người đánh giá cao bạn bè: Đây chính là kiểu người tri kỷ của bạn, họ luôn ở bên bạn, dù bạn có sa cơ lỡ vận thì họ vẫn tin tưởng có ngày bạn vực dậy và thành công. Họ không bao giờ bỏ bạn mà đi, cũng không cười đùa hay bôi nhọ bạn.

Thứ hai: Một người bạn có năng lượng tích cực: Những kiểu người này tràn đầy nhựa sống, ở cạnh họ bạn sẽ luôn cảm thấy yêu đời, tự tin, sẵn sàng làm mọi thứ.

Thứ ba: Một người sẵn sàng dẫn dắt bạn: Kiểu người này thường là có tài năng, họ không giấu diếm mà luôn sẵn lòng chỉ bảo cho bạn, hỗ trợ bạn hết mình.

Thứ tư: Người sẽ phê bình bạn: Kiểu người này thẳng thắn, bộc trực, họ chẳng ngại sợ làm mất lòng bạn mà sẽ luôn chỉ ra điểm yếu, cái sai của bạn để bạn có thể tự sửa chữa, hoàn thiện bản thân.

4 kiểu người bạn nhất định phải kết thân trong đời

4 kiểu người bạn nhất định phải kết thân trong đời

Những kiểu người bạn phải tránh xa trong đời

Kẻ bất hiếu

Đây là kiểu người tồi tệ nhất trong các thể loại trên đời. Một người mà tới cha mẹ sinh ra mình cũng không tôn trọng, thậm chí xúc phạm và ngược đãi cha mẹ thì là kẻ suy đồi đạo đức. Người tới cha mẹ mình cũng bạc đãi thì không thể đối xử tốt được với ai.

Kẻ vay tiền không muốn trả

Khi hỏi vay tiền bạn, họ bày ra bộ mặt tử tế, bày tỏ lòng biết ơn và hứa hẹn sẽ trả lại tiền đúng hạn. Tuy nhiên khi bạn cần tiền hỏi đến, họ thoái thác viện đủ lý do không trả, thậm chí còn cư xử như thể bạn đi đòi nợ là người mang tội vậy, kiểu người này tốt nhất bạn chỉ nên dính phải một lần!

Kẻ bội bạc

Đây là những kẻ sống hai mặt và bội bạc, khi được giúp đỡ họ tỏ ra thân thiết, nhưng nếu bạn từ chối không giúp người này sẽ tỏ thái độ và phản ứng ngay lập tức.

Kẻ bội bạc

Kẻ bội bạc

Kẻ thiếu lòng tôn trọng

Có nhiều người không biết cách tôn trọng người khác và luôn coi mình là trung tâm. Họ luôn tỏ ra khinh khỉnh khi nghe người khác bày tỏ quan điểm, thái độ sống không tốt, kiểu người này đi đâu cũng bị ghét bỏ.

Kẻ không biết điều

Người không biết điều rất ích kỷ, họ chỉ nhớ đến bản thân mình và yêu cầu mọi người giúp đỡ họ như một điều hiển nhiên. Loại người này được coi là sói mắt trắng, vong ân bội nghĩa, thân thiết với loại người này cuộc đời bạn sẽ xuống dốc nghiêm trọng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo