Người phụ nữ lấy phải kiểu đàn ông này sẽ đau khổ suốt đời: Biết lí do bạn sẽ ngộ ra nhiều điều

17:07, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hiểu rõ và tránh xa những kiểu người đàn ông như trên sẽ giúp bạn xây dựng một cuộc sống gia đình viên mãn và tràn đầy niềm vui.

Người keo kiệt

Một người đàn ông hào phóng với tiền bạc không hẳn là dấu hiệu của tình yêu, nhưng một người đàn ông keo kiệt dù có khả năng tài chính rõ ràng không đặt tình yêu lên hàng đầu. Nhiều người cho rằng mẫu đàn ông này phù hợp với cuộc sống gia đình vì họ biết tiết kiệm. Tuy nhiên, sống cùng người chồng “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” sẽ rất ngột ngạt và mệt mỏi. Khi ở bên một người như vậy, hạnh phúc khó lòng tìm thấy.

Đối với những người đàn ông có khuynh hướng bạo lực, hãy rời bỏ càng sớm càng tốt

Đối với những người đàn ông có khuynh hướng bạo lực, hãy rời bỏ càng sớm càng tốt

Người có xu hướng bạo lực

Đối với những người đàn ông có khuynh hướng bạo lực, hãy rời bỏ càng sớm càng tốt. Bạo lực gia đình sẽ không dừng lại sau lần đầu tiên. Phụ nữ yếu đuối, khó có thể chống lại đàn ông. Tất cả những gì bạn có thể làm là từ bỏ và rời xa. Dù người đó có hối hận, khóc lóc thế nào, đừng mủi lòng, nếu không tương lai sẽ vô cùng mờ mịt.

Người chồng là đứa trẻ to xác

Theo quan niệm truyền thống, đàn ông và phụ nữ kết hôn cần đảm nhận những trách nhiệm tương ứng: đàn ông nuôi gia đình, phụ nữ chăm sóc chồng con. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, quan niệm này không còn phù hợp. Nhiều phụ nữ ngày nay theo đuổi sự nghiệp riêng, chủ động trong gia đình và có thể gánh vác trách nhiệm tài chính. Khi phụ nữ trở nên có năng lực hơn, một nhóm đàn ông yếu đuối sẽ xuất hiện, mong muốn dựa vào phụ nữ. Nếu bạn kết hôn với một người như vậy, cuộc sống của bạn sẽ trở nên u ám, ngập tràn nỗi buồn và tuyệt vọng.

Người con trai núp váy mẹ

Trong xã hội hiện đại, không ít chàng trai coi mẹ là trung tâm. Dù anh ta bao nhiêu tuổi, mẹ vẫn là người không thể thay thế trong trái tim. Khi trao đổi bất cứ điều gì, anh ta thường nói: "Mẹ tôi bảo" hoặc "Mẹ tôi không cho", không có suy nghĩ riêng. Lấy phải loại đàn ông này, nếu có điều gì khiến mẹ chồng không hài lòng, lỗi luôn thuộc về con dâu. Dù mâu thuẫn xảy ra, chồng cũng không dám đứng về phía bạn. Bạn sẽ phải nuốt chửng mọi nỗi bất bình mà không có ai chia sẻ.

Người đàn ông gia trưởng

Đàn ông gia trưởng luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong gia đình, không tôn trọng quan điểm và lựa chọn của vợ. Người như vậy luôn nghĩ mình là trung tâm, còn vợ là người phải phục tùng. Tính cách độc đoán của chồng sẽ làm người phụ nữ cảm thấy bị gò bó, dẫn đến căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng và ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình.

Tổng kết

Hạnh phúc hôn nhân phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn người bạn đời phù hợp. Hiểu rõ và tránh xa những kiểu người đàn ông như trên sẽ giúp bạn xây dựng một cuộc sống gia đình viên mãn và tràn đầy niềm vui.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: đàn ông tài trí