Đổ muối vào bồn cầu: Công dụng hữu ích cả gia đình cùng thích, không biết quá phí

14:54, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bồn cầu hay cống thoát nước của gia đình bạn hiện đang bị tắc nghẽn, ứ đọng do các mảng cặn bẩn bám lâu ngày tích tụ lại. Hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây, vấn đề nan giải này sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Nếu bồn cầu hay cống thoát nước của gia đình bạn hiện đang bị tắc nghẽn, ứ đọng do các mảng cặn bẩn bám lâu ngày tích tụ lại. Hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây, vấn đề nan giải này sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Thông bồn cầu với muối, baking soda và giấm

+ Chuẩn bị

- Muối

- Baking soda

- Giấm

Thông bồn cầu với muối, baking soda và giấm rất hữu ích

Thông bồn cầu với muối, baking soda và giấm rất hữu ích

+ Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm sạch tất cả những vật làm tắc lỗ thoát nước mà mắt thường có thể thấy được.

Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành trộn đều hỗn hợp muối và baking soda theo tỉ lệ 1 : 1 rồi sau đó đổ xuống bồn cầu hoặc lỗ cống.

Bước 3: Dùng một lượng giấm nhiều gấp 2 lần hỗn hợp muối và baking soda ở trên và đổ trực tiếp vào cống, lỗ thoát nước, sau đó để trong 15 pⱨút. Tiếp tục đun nước sôi dội trực tiếp lên miệng lỗ cống.

Chỉ với 3 bước đơn giản, mọi vết bẩn cũng như mảng bám sẽ bị ƌánh bay, giúp nước thải nhà bạn sẽ lưu thông được dễ dàng.

Trong trường hợp không có baking soda và giấm, bạn chỉ cần đổ 1 chén muối hạt xuống cống hoặc bồn cầu và sau đó dội nước sôi liên tục trong vài phút, hiệu quả đem lại cũng khá khả quan.

Xử lý tắc nghẽn sử dụng móc treo quần áo

+ Chuẩn bị

- 1 chiếc móc quần áo bằng nhôm

- Giẻ lau

- 1 đoạn dây quấn

- Găng tay

- Kìm

+ Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, dùng kìm bẻ thẳng chiếc móc ra, sau đó trực tiếp quấn một mảnh giẻ lau vào một đầu của chiếc móc quần áo sao cho dài bằng ⅓ đáy bồn cầu là được.

Bước 2: Sau đó, bạn cho đầu móc có quấn giẻ vào trước, luồn móc vào bên trong bồn cầu, bạn cần đẩy sâu cho đến khi nào gặp vật cứng, chặt thì đó chắc chắn sẽ là vật gây tắc nghẽn. Lúc này bạn dùng sức đẩy mạnh và lắc đi lắc lại móc để đẩy vật đi, nhờ đó không còn ứ đọng lại nữa.

Khi thấy nước đã bắt đầu rút nhanh và tự nhiên cũng là lúc vật cứng nghẹt lại đã bị đẩy trôi xuống dưới. Bạn chỉ cần xả lại lại với nước sạch một lần nữa là xong.

Thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng

Thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng cũng rất hiệu quả

Thông tắc bồn cầu với máy hút bụi đa năng cũng rất hiệu quả

+ Dụng cụ chuẩn bị:

- Giấy báo

- Giẻ lau hoặc khăn cũ

- Găng tay

- Khẩu trang

+ Cách thực hiện

Bước 1: Bạn cần lót giấy báo hoặc một chiếc khăn cũ xung quanh khu vực thông cống hoặc bồn cầu để tránh việc chất thải tràn lên làm bẩn sàn nhà. Sau đó mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió để hạn chế mùi khó chịu ứ đọng lại trong quá trình tiến hành thông cống.

Ngoài ra bạn cũng nên trang bị khẩu trang, mắt kính và đeo găng tay đề phòng trường hợp bị chất thải văng lên gây mất vệ sinh.

Bước 2: Dùng máy hút bụi để có thể hút sạch nước có trong cống ra ngoài, đảm bảo chắc chắn trong đó không còn nước.

Bước 3: Cầm ống hút của máy hút bụi và sau đó luồn sâu vào bên trong đường cống để thông nghẹt trong khoảng 2 đến 5 phút.

Lưu ý, trong lúc làm, bạn dùng giẻ lau hay khăn cũ quấn quanh ống hút để giúp kín miệng ống cống, hạn chế không khí có thể chui vào bên trong khiến giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Sau khi thông nghẹt xong, bạn cần lấy ống hút của máy hút bụi ra bên ngoài và tiến hành xả nước để xem đường cống đã hết nghẹt hay chưa. Nếu chưa được thì thực hiện lại quy trình này một lần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm