Một thứ ở nước ta thường vứt đi, bên Hàn Quốc lại cực ưa chuộng, đắt đến đâu cũng có người mua

14:30, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở nước ta, lõi ngô được xem là rác thải. Thế nhưng ở Hàn Quốc, món đồ này lại được ưa chuộng.

Khi nhắc đến thực phẩm, mỗi người đều nghĩ đến những điều khác biệt. Thực phẩm của chúng ta vô cùng phong phú. Từ góc độ toàn cầu, thực phẩm của chúng ta không chỉ ngon mà còn phong phú về nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn.

Ngoài ra, điều kiện địa lý độc đáo đã tạo nên nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Có một số món ăn mà chúng ta thường bỏ qua, nhưng lại trở thành báu vật được yêu thích ở nước ngoài.

Vì sao lõi ngô được ưa chuộng ở Hàn Quốc?

Chúng ta có thể xem nhiều video về ẩm thực trên Internet, đặc biệt là các chương trình tạp kỹ hoặc phát sóng trực tiếp của Hàn Quốc. Mọi người thường nghĩ rằng ẩm thực Hàn Quốc rất phong phú và tinh tế.

Tuy nhiên, khi thực sự nếm thử, bạn sẽ thấy rằng không phải ai cũng quen với hương vị của chúng. Ví dụ, món ăn tôi sắp nói đến sau đây thường bị coi là “rác rưởi” ở nhiều nơi, nhưng lại rất nổi tiếng ở Hàn Quốc và dù đắt đỏ đến đâu vẫn có người mua.

Chúng ta có thể xem nhiều video về ẩm thực trên Internet, đặc biệt là các chương trình tạp kỹ hoặc phát sóng trực tiếp của Hàn Quốc.

Chúng ta có thể xem nhiều video về ẩm thực trên Internet, đặc biệt là các chương trình tạp kỹ hoặc phát sóng trực tiếp của Hàn Quốc.

Loại thực phẩm đặc biệt này là lõi ngô. Đối với chúng ta, lõi ngô là phần không ăn được của bắp. Khi ăn bắp, chúng ta chỉ ăn hạt ngô bên ngoài và thường vứt bỏ hoặc đốt lõi ngô làm củi. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, lõi ngô được biến thành một món ngon độc đáo. Đối với nhiều người Hàn Quốc, lõi ngô không chỉ ăn được mà còn rất ngon.

Người Hàn Quốc sử dụng lõi ngô làm gia vị hoặc ngâm trong nước để uống. Tại các siêu thị Hàn Quốc, lõi ngô được bán phổ biến trong túi. Mỗi túi chứa 5 lõi ngô và có giá khoảng 10 RMB.

Người Hàn Quốc sử dụng lõi ngô làm gia vị hoặc ngâm trong nước để uống.

Người Hàn Quốc sử dụng lõi ngô làm gia vị hoặc ngâm trong nước để uống.

Dù có giá khá cao, nhiều người vẫn sẵn lòng mua. Điều này thực sự khó tin đối với chúng ta. Thực tế, lõi ngô tuy không ngon bằng hạt ngô nhưng lại có giá trị y học cao, có thể ngăn ngừa lão hóa, kiểm soát huyết áp và trị cảm lạnh, ho.

Mặc dù loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng và y học cao, nhiều người trong chúng ta vẫn khó chấp nhận vì đã quen với việc coi lõi ngô là không ăn được suốt bao năm qua.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: lõi ngô ngỡ