Được ở tối đa bao nhiêu người trong một phòng khách sạn? Bố mẹ đi cùng con nhỏ tính phí như thế nào?

21:15, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, khách sạn sẽ quy định số người có thể ở trong một phòng đối với từng loại phòng nhất định.

Quy định về số lượng khách tối đa được ở trong một phòng khách sạn

Quy định về số lượng người được ở trong một phòng khách sạn sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị lưu trú cụ thể. Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn đều có áp dụng quy chuẩn chung để dễ quản lý về giá cả, năng lực phục vụ cũng như nắm được số lượng khách lưu trú.

Với các khách sạn lớn, các resort, phòng sẽ được chia thành nhiều loại, nhiều hạng với cơ sở vật chất khác nhau, giá cả khác nhau và số lượng khách trên một phòng cũng khác. Thông thường, các hạng phòng tại khách sạn, resort thường được chia thành hạng Standard, Superior, Deluxe, Suite/ Executive Suite, Presidential Suite...

Ngoài ra, phòng khách sạn cũng có thể được chia theo sức chứa. Chẳng hạn như phòng Single chỉ được ở 1 người, phòng Double hoặc Twin dành 2 người (có thể là giường đôi hoặc hai giường đơn), phòng Triple dành cho 3 người, phòng Quad cho 4 người, phòng Family có thể ở từ 2 người trở lên, villa (tùy căn cụ thể sẽ có số lưọng phòng ngủ và sức chứa khác nhau)...

Các khách sạn càng cao cấp càng có quy định khắt khe về số lượng khách được ở trong một phòng.

Một khách sạn thường có nhiều dạng phòng khách nhau với sức chứa khác nhau.

Một khách sạn thường có nhiều dạng phòng khách nhau với sức chứa khác nhau.

Cách tính phí đối khi thêm người ở trong phòng khách sạn

Đối với phòng tiêu chuẩn, sức chứa thường là 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ, không tính thêm phụ phí với trường hợp trẻ từ 0-6 tuổi và ngủ cùng người lớn. Trường hợp trẻ từ 6 đến 12 tuổi, một số khách sạn sẽ yêu cầu thêm phụ thu với giường thêm hoặc các bữa sáng. Khoản phụ thu này sẽ được áp dụng theo quy định cụ thể của từng khách sạn.

Trẻ từ 12 tuổi trở lên được tính suất như một người lớn.

Mỗi khách sạn sẽ có quy định khác nhau về số lượng khách được ở trong một phòng hoặc phí phụ thu với trường hợp ở thêm người. Chẳng hạn, với phòng Family 4 người, bố mẹ có thể kèm theo 3 trẻ nhỏ mà không bị tính thêm phí; phòng double có thể ở 3 người (có tính thêm phí nếu kê thêm giường)...

Tùy theo trường hợp cụ thể mà khách hàng có thể bị tính thêm phụ phí hoặc không khi ở quá số lượng người theo quy định.

Tùy theo trường hợp cụ thể mà khách hàng có thể bị tính thêm phụ phí hoặc không khi ở quá số lượng người theo quy định.

Việc có được ở quá số người so với quy định chung hay không sẽ phụ thuộc vào điều kiện thực tế của khách sạn. Ví dụ như nếu phòng dành cho 2 người lớn có diện tích nhỏ thì khách sạn có thể sẽ không đồng ý với việc để thêm 1 người lớn vào ở. Tuy nhiên, ở khách sạn khác, diện tích phòng lớn hơn, có thể kê thêm giường thì việc để thêm khách vào ở trong 1 phòng cũng sẽ dễ dàng hơn (có thể thêm phụ phí hoặc không tùy theo quy định của khách sạn đó).

Ngoài ra, các đơn vị lưu trú còn có thể có dạng phòng tập thể hoặc phòng dorm, có sức chứa lớn, có thể lên tới 20-30 khách trong cùng một phòng. Các loại phòng này thường có giá rẻ, phù hợp với những nhóm khách đi đông hoặc muốn tiết kiệm chi phí. Với những khách đi một mình hoặc nhóm khách 2-3 người muốn thuê phòng với giá rẻ thì dạng phòng ở chung cũng phù hợp. Ở hình thức này, khách hàng sẽ có giường riêng (chứa được 1-2 người) trong một căn phòng lớn và ở chung với nhiều nhóm khách khác, có không gian sinh hoạt chung và sử dụng nhà vệ sinh chung. 

Cần phải lưu ý rằng, việc được ở bao nhiêu khách trong một phòng cần phải được thông báo cụ thể với khách sạn khi bạn thực hiện thủ tục check-in. Đặc biệt là không để người ngoài (người không nằm trong danh sách thuê phòng đã báo với khách sạn khi nhận phòng) ở qua đêm trong phòng. Việc này có thể khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối.

Khách hàng nên tìm hiểu kỹ quy định, chính sách của khách sạn trước khi đặt phòng, đặc biệt là với trường hợp bố mẹ đi cùng con nhỏ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: khách sạn