4 kiểu tóc mái "cứu cánh" cho khuôn mặt vuông, giúp bạn sở hữu vẻ đẹp thanh thoát

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết "hô biến" mặt vuông, mặt tròn thành thon gọn chỉ với những kiểu tóc mái phù hợp. Tìm hiểu ngay!

Khi gương mặt không tự nhiên mảnh mai, nữ giới thường tìm đến việc cắt tóc, thay đổi kiểu tóc với hy vọng làm cho khuôn mặt trở nên mảnh mai và cân xứng hơn.

Thật ra, không cần phải cắt tỉa quá nhiều hay làm xoăn tóc phức tạp, chị em chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ duy nhất, cũng đủ để cải thiện tổng thể khuôn mặt, đó chính là tóc mái!

Dưới đây là một số kiểu tóc mái có thể “biến hóa” nàng mặt vuông hoặc mặt tròn thành mặt mảnh mai, hấp dẫn hơn:

Tóc mái bay

Tóc mái bay giúp che đi khuyết điểm, phù hợp với xu hướng thời trang

Tóc mái bay giúp che đi khuyết điểm, phù hợp với xu hướng thời trang

Được biết đến như một kiểu tóc mái phù hợp với xu hướng thời trang và là giải pháp che khuyết điểm số 1 cho gương mặt, tóc mái bay giúp nữ giới trở nên mềm mại, nữ tính và đầy quyến rũ, không phụ thuộc vào độ tuổi. Đối với những cô nàng có gương mặt vuông vức, xương quai hàm hơi to, tóc mái bay chính là kiểu tóc nên được giữ gìn. Phần mái kéo dài tới cằm, uốn lượn theo hình sóng sánh giúp che đi hai bên xương quai hàm, tạo ra cảm giác khuôn mặt nhỏ gọn, hài hòa hơn. Mỗi buổi sáng, chỉ cần cuốn lô và sấy nhẹ ngay tại nhà, tóc mái này sẽ luôn bồng bềnh, vào nếp và trông rất tự nhiên.

Tóc mái xéo

Mái xéo giúp chỉnh lại tổng thể khuôn mặt

Mái xéo giúp chỉnh lại tổng thể khuôn mặt

Một thời là kiểu tóc mái điển hình, mái xéo ngày nay dù không còn được lan tỏa rộng rãi như mái bay nhưng về khả năng tôn lên khuôn mặt, nó không hề thua kém. Việc che đi phần lớn vùng trán giúp tóc mái xéo điều chỉnh lại tổng thể khuôn mặt, tạo ra cảm giác mặt mảnh mai, mềm mại hơn. Tóc mái xéo được ưa chuộng một phần cũng vì nó khá dễ dàng trong việc chăm sóc tại nhà. Bạn có thể linh động điều chỉnh độ xéo hoặc kẹp ngược lên khi cần thiết.

Tóc mái lệch dài

Tóc mái lệch dài giúp ôm trọn phần mặt kém thon gọn

Tóc mái lệch dài giúp ôm trọn phần mặt kém thon gọn

Khi có gương mặt vuông vức thiếu nữ tính, các cô gái nên tránh để kiểu tóc ngôi giữa, điều này sẽ khiến khuôn mặt trông to và thô hơn. Thay vào đó, hãy chọn kiểu tóc rẽ ngôi lệch 3:7, để phần tóc nhiều hơn che phần mặt bạn muốn giấu đi nhiều khuyết điểm hơn. Không ít quý cô có gương mặt không đều, một bên hàm vuông và thô hơn bên còn lại. Việc để tóc ngôi 3:7 với phần mái dài ôm trọn phần mặt kém thon gọn ấy là bí quyết giúp bạn hoàn thiện hình ảnh của mình một cách thần kỳ mà không cần phải đến tiệm.

Tóc mái choppy

Choppy là một phiên bản của tóc mái bằng, với phần tóc được cắt ngắn, nhọn và mỏng hơn

Choppy là một phiên bản của tóc mái bằng, với phần tóc được cắt ngắn, nhọn và mỏng hơn

Choppy là một phiên bản của tóc mái bằng, với phần tóc được cắt ngắn, nhọn và mỏng hơn. Mái choppy thường chỉ dài ngang trán hoặc tới lông mày, giúp giảm bớt cảm giác gương mặt bằng phẳng, nặng nề. Kiểu tóc mái này còn giúp nữ giới trở nên trẻ trung hơn khi uốn xoăn nhẹ nhàng hoặc kết hợp nhuộm tone màu sáng hơn so với tóc đen nguyên bản. Với tóc mái choppy, các cô gái trông đáng yêu cả khi để tóc buông xõa hoặc buộc lên, để lơi một vài sợi hai bên giúp che đi phần mặt vuông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn