4 kiểu tức giận có ảnh hưởng tích cực tới việc thăng quan tiến chức mà người khôn ngoan nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Trong lòng bạn có sự tức giận không thể thể hiện ra ngoài chỉ bất lợi cho bản thân bạn mà thôi, không những vậy còn khiến cho mọi người xung quanh không thể hiểu được thái độ của bạn.

Có bực tức, nhưng không bực tức một cách bừa bãi

Mỗi người đều có những cách riêng thể hiện sự bực tức của chính mình, chẳng có gì là đáng trách cả, nhưng nhất định phải đủ tỉnh táo để phân biệt rõ ràng bực tức có giới hạn và bực tức bừa bãi là hai việc khác nhau.

Khi trong lòng cảm thấy khó chịu thì tốt nhất là nên thể hiện ra cho đối tượng làm mình khó chịu hiểu, chứ đừng cố chịu đựng. Bởi nếu lâu ngày tích tụ lại cảm xúc dồn nén bạn sẽ dễ dàng sinh trầm cảm, và hậu quả cũng khó lường.

Nhưng sự bực tức của bạn không phải là bừa bãi trút lên người khác, gặp ai trút lên người đó, mà phải biết cách tiết chế cảm xúc của bản thân, biết cách thể hiện như thế nào một cách hợp lý, văn minh.

Thể hiện bực tức một cách hợp lý chính là điểm mấu chốt thể hiện bản lĩnh của bản thân

Trong lòng bạn có sự tức giận không thể thể hiện ra ngoài chỉ bất lợi cho bản thân bạn mà thôi, không những vậy còn khiến cho mọi người xung quanh không thể hiểu được thái độ của bạn.

Đối với một sự việc nào đó không thể hiện cảm xúc của bản thân thì dễ dàng cho người khác nghĩ rằng bạn hết sức dại dột, dễ bị bắt nạt, thậm chí họ sẽ tìm cách hãm hại bạn. Chính vì thế mà che giấu nỗi bực tức của mình sẽ không có lợi cho bất kỳ việc gì.

sach-danh-cho-nguoi-nong-tinh-cover-780x470

Bực tức không phải là buồn bực, cho nên có lúc thể hiện sự bực tức không phải là một cảm xúc nhât thời mà là để thể hiện bạn là người biết việc, có đầu cuối, có nguyên tắc và có cố gằng. Có cá tính độc đáo chứ không phải là bạn bất lực trước cuộc sống, tự làm tê liệt bản thân trước những biến động của cuộc sống.

Đôi khi bực tức là biểu hiển của thái độ, một nguyên tắc khi làm việc

Khi đối mặt với những điều không hợp lý, thể hiện sự khó chịu của bản thân chính là một cách biểu hiện thái độ của bạn khiến người khác biết rằng việc họ làm với bạn là không hợp lý. Những hành vi bất nhân bất nghĩa không thể khiến người khác chấp nhận được, để tránh người khác lợi dụng ức hiếp bạn.

nonggian-1

Khi phải đối diện với những chuyện không công bằng, đối mặt với kẻ tiểu nhân thì bạn nên tỏ thái độ chính kiến của mình. Bởi chịu đựng một cách mù quáng không chỉ là một dấu hiệu của sự hèn nhát, nó còn dung túng cho những hành động xấu xa và đánh mất nguyên tắc làm việc.

Thể hiện sự tức giận đúng cách có lợi cho sức khỏe hơn là cố gắng chịu đựng kìm nén

Khi không mang theo tư tưởng tình cảm của cá nhân mà nhìn ra vấn đề và việc làm thì đều khí mà nhìn nhận được vấn đề và làm việc ở mức độ phù hợp. Tính cách dịu dàng thì ai mà chẳng thích, nhưng khi mọi chuyện không thuận cũng cần phải dùng cách thích hợp để thể hiện cho người khác biết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link