4 loại cây cảnh là “máy lọc không khí hạng nặng” góc bếp nhà nào cũng nên có

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nấu nướng, bếp thường ám mùi khói dầu. Muốn không khí được lọc sảnh bạn chỉ cần trồng những loại cây này.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì được xem như là máy “hút khói” tốt nhất cho gia đình. Lá cây có thể liên tục hấp thụ nicotin và các khí độc hại khác từ không khí và chuyển hóa chúng thành một chất mà cây trồng cần.

Hơn nữa, cây ngũ gia bì cũng có khả năng hút dầu, khói thức ăn trong nhà bếp rất tốt. Cây xua tan mùi lạ giúp bầu không khí trở nên sạch sẽ, trong lành.

Không chỉ giúp hút khí độc, cây ngũ gia bì còn giúp đuổi muỗi và côn trùng gây hại, giúp không gian trở nên trong lành, sạch sẽ, không còn dấu vết của các loài côn trùng.

Cây dương xỉ

Loại cây này có khả năng siêu hấp thụ formaldehyde. Cây có thể hấp thụ khoảng 20 microgam formaldehyde mỗi giờ. Chính vì vậy, cây dương xỉ được công nhận là “máy lọc không khí” trong nhà.

Cây có khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại và cả mùi rác trong nhà bếp. Trồng một chậu cây dương xỉ ở góc bếp cũng giúp bà nội trợ cảm thấy thư thái hơn mỗi khi vào bếp.

Với việc lọc được khí độc hại, mùi rác, không khí trong nhà sẽ trở nên trong lành hơn, tăng cường độ ẩm cho phòng.

Cây nha đam

Nha đam là loại cây quen thuộc với chị em phụ nữ. Cây được biết đến nhiều nhất với công dụng làm đẹp. Đặt một vài chậu cây nha đam trong phòng bếp không chỉ giúp đẹp mắt còn có công dụng mạnh mẽ trong việc hút khói dầu.

Cây nha đam có khả năng hấp thụ các loại khí độc có trong không khí như C2, CO2, SO2,… Bạn có thể đặt nó ở gần bồn rửa bát.

Theo phong thủy, đặt cây nha đam trong phòng bếp cũng giúp mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ và các thành viên khác trong nhà. Loại cây này không ưa ẩm ướt, chịu được khô hạn nên không cần phải tưới nước nhiều. Hoặc bạn cũng có thể trồng theo kiểu thủy sinh.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh. Chẳng những giúp loại bỏ nicotin trong không khí, cây vạn niên thanh còn có khả năng hấp thụ rất mạnh các khí độc hại như fomandehit. Ngoài ra, cây còn hút được các loại khí hỗn hợp khác như khí thải và khói dầu.

Do cây không cần nhiều ánh sáng nên bạn có thể đặt cây cảnh ở bên bếp để tăng thêm màu xanh cho phòng bếp và thuận tiện cho việc chăm sóc.

Tuy có khả năng hút khí độc nhưng vạn niên thanh cũng là cây có độc. Vì vậy khi trồng cây này bạn nên lưu ý tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link