Quần áo giặt xong vẫn còn bụi vải, vụn giấy: Làm theo cách này quần áo sạch trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt lâu ngày không vệ sinh có thể khiến quần áo bám bụi bẩn sau giặt. Để xử lý bụi vải, vụn giấy còn dính trên quần áo bạn có thể áp dụng những cách này.

Dùng miếng cọ rửa bát

Miếng bọt biển thường dùng để rửa bát cũng giúp ích nhiều trong việc loại bỏ những mảnh giấy vụn trắng xóa bám đầy trên quần áo. Bạn lấy mặt nhám của miếng bọt biển lau lên quần áo bị dính mảnh giấy vụn, chúng sẽ được làm sạch chỉ sau vài phút. Ngay cả xơ vải, bụi vải cũng sẽ được làm sạch trong chốc lát mà không cần tốn công giặt lại.

Cây lăn bụi quần áo

Mảnh vụn giấy trên quần áo rất khó bong. Bạn có thể dùng cây lăn bụi quần áo để làm sạch chúng. Khi lăn, bạn dùng tay ấn lên xuống cây lăn để tăng khả năng làm dính vụn giấy.

Miếng hút ẩm hoặc miếng rửa chén

Miếng hút ẩm hoặc miếng rửa chén là dụng cụ làm sạch vụn giấy hiệu quả. Bạn chỉ cần nhúng miếng hút ẩm hoặc miếng rửa chén vào nước sau đó lấy ra, vắt bớt nước và nhẹ nhàng chà mặt nhám lên bề mặt quần áo bị dính vụn giấy. Bạn nên chà từng vùng nhỏ để tránh làm quần áo bị xước vải.

Dùng đá bọt

Đá bọt có thể loại bỏ được vụn trắng và cả những sợi len xù lông vì có khả năng làm sạch vụn giấy trắng nhờ độ nhám trên đá.

Cách làm như sau: bạn chà theo chiều thớ vải, tuyệt đối không chà ngược chiều và chà quá mạnh vì sẽ khiến quần áo bị hỏng.

Đá bọt không chỉ giúp làm sạch vụn giấy trắng mà còn giúp loại bỏ những sợi len bị xù lông. Đối với quần áo làm từ vải cotton, len lông cừu, lụa, satin thì không dùng đá bọt.

Dùng băng keo bản rộng

Bạn lấy một đoạn băng keo bản rộng quấn quanh bàn tay sao cho mặt dính hướng ra ngoài rồi dùng tay vỗ nhẹ để vụn giấy, bụi vải dính hết vào băng keo. Từ đó, quần áo sẽ nhanh chóng sạch lại.

Khi băng keo không còn độ dính nữa mà quần áo vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn bạn có thể thay đoạn băng keo mới.

Dùng túi lưới

Nếu có túi lưới đựng trái cây, bạn hãy dùng nó chà lên quần áo cho đến khi sạch bột giấy.

Dùng nước xả vải

Nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà thấy không hiệu quả thì có thể áp dụng cách này đó là giặt lại quần áo. Nhưng thay vì giặt với nước giặt như bình thường thì bạn hãy dùng nước xả vải.

Nước xả có khả năng làm mềm vải nên sẽ khiến giấy trôi đi dễ dàng và giúp quần áo của bạn không còn vụn giấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link